Thứ sáu 29/03/2024 09:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An – Việt Yên: Đồng hành cùng Bắc Giang trong phát triển kinh tế

19:46 | 08/11/2021

(Xây dựng) – Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 835/QĐ-TTg ngày 15/6/2020, với mục tiêu xây dựng khu thể thao - giải trí cao cấp, dự án sân golf Việt Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An (Công ty Trường An) làm chủ đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đưa du lịch golf trở thành “đặc sản”, tạo thương hiệu có “1 không 2” về du lịch cho tỉnh Bắc Giang.

cong ty co phan dau tu golf truong an viet yen dong hanh cung bac giang trong phat trien kinh te
Công ty Trường An ủng hộ Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chung tay cùng Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh

Là cửa ngõ giao thông của tỉnh Bắc Giang, rất thuận lợi cho giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, thông thương hàng hóa, thu hút vốn đầu tư, có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển một nền kinh tế đa dạng, bao gồm cả nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ - thương mại, nhất là phát triển công nghiệp. Trong những năm qua, huyện Việt Yên nổi lên như một điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Theo định hướng trước năm 2025, Việt Yên sẽ trở thành khu vực cửa ngõ phía Tây Nam tỉnh Bắc Giang, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, động lực phát triển kinh tế vùng phía Tây Nam của tỉnh và là đô thị cửa ngõ liên kết với Thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, trong những năm qua, huyện Việt Yên rất chú trọng tới việc xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư xây dựng được triển khai nhanh chóng. Dẫu vậy, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại nước ta, Bắc Giang từng là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó Việt Yên trở thành tâm dịch của tỉnh Bắc Giang với hàng nghìn ca F0 được ghi nhận.

Thấu hiểu những khó khăn, thách thức đó, Công ty Trường An đã có những giải pháp kịp thời, chung tay cùng tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch, phát triển kinh tế, mang lại đời sống ổn định cho người dân.

Theo đó, Công ty Trường An đã ủng hộ UBND tỉnh Bắc Giang cùng với huyện Việt Yên và xã Trung Sơn hơn 4 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật thiết thực nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch, thiết lập trạng thái bình thường mới tại địa phương.

Nhằm tiếp tục đồng hành cùng huyện Việt Yên và tỉnh Bắc Giang phát triển kinh tế xã hội, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Công ty Trường An đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng sân golf Việt Yên theo đúng các quy định của pháp luật; đặc biệt chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình thi công; tận dụng mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, dự án cũng đã gặp không ít khó trong việc giải phóng mặt bằng bởi tình trạng giãn cách, phong tỏa để phòng chống dịch đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Với điểm mạnh nằm ở trung tâm các cụm công nghiệp của tỉnh, tiếp giáp với nhiều tỉnh thành lân cận, dự án sân golf Việt Yên được kỳ vọng sẽ mang lại tiềm lực phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân xung quanh khu vực sân golf. Nhận thấy tiềm năng đó, huyện Việt Yên luôn chú trọng tập trung trong công tác phê duyệt, cấp phép cũng như hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cùng Công ty Trường An đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện dự án.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết: “Công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Sân golf Việt Yên nhận được sự đồng thuận trong nhân dân các thôn có đất thuộc diện thu hồi. Với sự quyết tâm cao, trong 3 tháng huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích đất lâm nghiệp thuộc diện thu hồi. UBND huyện cũng xác định, hoạt động khởi công Dự án Sân golf Việt Yên là sự kiện đặc biệt ý nghĩa chào mừng mốc lịch sử 200 năm thành lập huyện”.

Cũng theo ông Phương, trong thời gian tới, huyện Việt Yên sẽ tiếp tục phối hợp tạo điều kiện cùng Công ty Trường An sớm đưa sân golf Việt Yên đi vào hoạt động.

Sân golf Việt Yên hứa hẹn mang lại diện mạo mới, tạo động lực phát triển cho huyện Việt Yên

Vừa qua, HĐND tỉnh Bắc Giang đã thông qua Đề án phân loại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đạt tiêu chí đô thị loại IV. Trong những năm qua, huyện Việt Yên đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, diện mạo đô thị khang trang và thay đổi mạnh mẽ; tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt mức cao, hệ thống cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị đã cơ bản hoàn thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện... Vì vậy, việc xây dựng sân golf Việt Yên vào thời điểm này là rất phù hợp, giúp nâng tầm vị thế của huyện Việt Yên, tạo ra diện mạo mới cho nền kinh tế - xã hội của địa phương, mang đến sản phẩm dịch vụ thể thao cao cấp, du lịch vui chơi giải trí phục vụ du khách bốn phương.

Dự án Sân golf Việt Yên được xây dựng tại khu vực thuộc 2 xã Hương Mai và xã Trung Sơn của huyện Việt Yên. Dự án sử dụng 140ha đất với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

cong ty co phan dau tu golf truong an viet yen dong hanh cung bac giang trong phat trien kinh te
Sân golf Việt Yên được định hướng trở thành khu thể thao - giải trí cao cấp.

Chủ đầu tư Dự án Sân golf Việt Yên là Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An, là thành viên thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư phát triển Trường An – một Tập đoàn đa ngành nghề, hiện đang là chủ sở hữu Sân golf Kim Bảng tại Khu du lịch quốc gia hồ Tam Chúc (Hà Nam) với tổng diện tích khu du lịch trên 5.000ha. Đây cũng là một doanh nghiệp lớn bề dày kinh nghiệm - uy tín trong lĩnh vực đầu tư các khu vui chơi thể thao cao cấp.

Dự án với sự tham gia của Công ty thiết kế Schmidt-Curley Design (USA) - một trong những đơn vị thiết kế sân golf hàng đầu thế giới đã tạo ra kiệt tác sân golf Việt Yên với quy mô 36 hố golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó 18 hố golf nằm tại khu vực phía Đông và 18 hố golf đặt tại khu vực phía Tây. Toàn bộ sân golf sẽ được xây dựng trong không gian xanh mát của cây cối kết hợp cùng mặt nước tĩnh lặng, mang đến cảm giác thư thái, thoáng đãng thu hút đông đảo golfer cùng đến trải nghiệm, chinh phục thử thách.

Sân golf cũng đặc biệt chú trọng thiết kế thêm các bẫy cát, hố nước để tạo điểm nhấn. Đây cũng là những thử thách giúp golfer tăng thêm hứng thú chinh phục khi đến đây tập luyện, giao lưu. Việc phân tách giữa các khu vực chức năng với khu vực sân thi đấu sẽ được thực hiện bởi cây xanh và mặt nước. Đây không chỉ là vách ngăn lý tưởng mà còn tạo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, tăng thêm sự sinh động cho khu vui chơi, giải trí, mang lại không gian thoải mái cho việc thư giãn.

cong ty co phan dau tu golf truong an viet yen dong hanh cung bac giang trong phat trien kinh te
Khi hoàn thành, đây được kỳ vọng sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách và các golfer.

Ông Trần Văn Dĩnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An cho biết: “Dự án khi đi vào hoạt động sẽ bổ sung vào địa bàn tỉnh Bắc Giang một địa điểm tham quan du lịch, vui chơi, tập luyện, lý tưởng cho du khách và các golfer. Đồng thời, dự án sẽ có những đóng góp tích cực cho địa phương trên nhiều phương diện và thu hút hơn 800 lao động, bên cạnh đó còn nộp thuế cho Nhà nước mỗi năm hàng chục tỷ đồng”.

Với chiến lược cụ thể, trong tương lai, Bắc Giang hứa hẹn sẽ là thủ phủ của các golf thủ có nhu cầu chơi golf và mong muốn trải nghiệm du lịch tại Bắc Giang. Đây cũng là kênh thông tin giúp các nhà đầu tư trao đổi, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load