Thứ sáu 29/03/2024 19:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn phớt lờ hướng dẫn của Cục Quản lý đấu thầu

21:33 | 16/12/2020

(Xây dựng) - Như thông tin Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh về việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn lúng túng trong hồ sơ chọn thầu đối với gói thầu Cung cấp vật tư và thi công xây dựng công trình cho dự án “Đầu tư thay mới ống mục phường 12, Quận 6 - Đợt 1”.

cong ty co phan cap nuoc cho lon phot lo huong dan cua cuc quan ly dau thau
Cục Quản lý đấu thầu có văn bản phúc đáp, hướng dẫn giải quyết những vướng mắc trong mở thầu gói thầu trên của của Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn.

Trước sự lúng túng này, Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã có văn bản gửi Cục Quản lý đấu thầu để được hướng dẫn. Dù đã nhận được văn bản hướng dẫn của Cục Quản lý đấu thầu nêu rõ các quy định, Nghị định, Thông tư và nếu chiếu theo những viện dẫn này thì cả đơn vị tham gia dự thầu và đơn vị mời thầu đã có những dấu hiệu bất thường cần phải đánh giá lại.

Nhưng ngày 9/12/2020, Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã phớt lờ hướng dẫn của Cục Quản lý đấu thầu và tiếp tục có Văn bản số 7934/CNCL-CLDA với nội dung làm rõ E-HSMT gói thầu số 1: “Cung cấp vật tư và thi công xây dựng công trình” thuộc công trình “Đầu tư thay mới ống mục phường 12, Quận 6 - Đợt 1” đến liên danh Công ty TNHH Công trình cấp thoát nước và hạ tầng đô thị M.A.T – Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Kỷ Nguyên và đề nghị Liên danh này cung cấp thêm thông tin để làm rõ thêm các nội dung trong E-HSMT ở các nội dung mà E-HSMT trước đó chưa đáp ứng.

Các nội dung được yêu cầu bổ sung bao gồm: Kinh nghiệm thực hiện hợp đồng xây lắp tương tự đối với nhà thầu đứng đầu liên danh Công ty TNHH Công trình cấp thoát nước và hạ tầng đô thị M.A.T và đề nghị đơn vị này cung cấp bổ sung hợp đồng (tương ứng với tỷ lệ liên danh nhà thầu là 72,69%): Nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn với tư cách là nhà thầu chính (độc lập hoặc thành viên liên danh) hoặc nhà thầu phụ trong 3 năm trở lại đây (tính đến thời điểm đóng thầu). Có hợp đồng thi công lắp đặt tuyến ống HDPE cấp nước có đường kính danh nghĩa D>=225mm tối thiểu là 2.437m và D>=125 tối thiểu là 400m (kể cả giá trị tái lập mặt đường nếu có).

Số lượng hợp đồng bằng 2 hoặc khác 2, ít nhất có một hợp đồng tối thiểu là 7.367.390.000 VND và tổng tất cả các hợp đồng lớn hơn hoặc bằng 14.734.780.000 VND. Cùng với đó, phía mời thầu là Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn cũng đề nghị Liên danh cung cấp thêm thông tin để làm rõ việc thuê thiết bị thi công, trong đó có hợp đồng thuê thiết bị máy đào có gầu trên 0,5m3…

Văn bản cũng yêu cầu Liên danh phải nộp tài liệu làm rõ E-HSMT trên trang web hệ thống đấu thầu điện tử (http://muasamcong.mpi.gov.vn) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng 2 ngày làm việc, kể từ ngày công văn này được đăng tải trên trang web Hệ thống đấu thầu điện tử để Chủ đầu tư có cơ sở đánh giá E-HSMT ở bước tiếp theo.

cong ty co phan cap nuoc cho lon phot lo huong dan cua cuc quan ly dau thau
Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn có công văn gửi Cục Quản lý đấu thầu để được hướng dẫn về vướng mắc đó là có được bổ sung hợp đồng công trình tương tự hay không? Dù đã được Cục Quản lý đấu thầu hướng dẫn cụ thể nhưng Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn lại làm văn bản yêu cầu đơn vị dự thầu bổ sung làm rõ nội dung khác.

Trước những yêu cầu trái ngược với quy định trong hồ sơ mời thầu và trái ngược với những hướng dẫn của Cục Quản lý đấu thầu đã đặt ra câu hỏi “Liệu có hay không việc thông thầu giữa đơn vị mời thầu và Liên danh nhà thầu”.

Điều này rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, công khai, minh bạch tạo công bằng trong công tác đấu thầu dự án tại Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn. Để rộng đường dư luận, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi kết quả xử lý và thông tin kịp thời đến bạn đọc.

Đại Tường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load