Thứ bảy 20/04/2024 13:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công trình Bệnh viện Vũng Tàu – Giám đốc Sở Y tế: Ai trả tiền photo tài liệu cho phóng viên?

16:15 | 14/04/2022

(Xây dựng) – “Nếu Ban Tuyên giáo hay tỉnh cho ý kiến cung cấp hồ sơ thì chúng tôi sẽ cung cấp, nhưng rồi ai sẽ trả tiền photo tài liệu”, ông Phạm Minh An – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói trong buổi Giao ban báo chí định kỳ quý I/2022 ngày 12/4.

cong trinh benh vien vung tau giam doc so y te ai tra tien photo tai lieu cho phong vien
Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hồ sơ nhiều nên ai sẽ trả tiền photo tài liệu cho các phóng viên.

Tại buổi Giao ban báo chí tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các phóng viên thường trú trên địa bàn đã làm “nóng” cuộc họp khi đề cập đến các vấn đề liên quan đến sự cố thấm, dột, thiếu trang thiết bị y tế và nhiều bất cập khác tại Bệnh viện Vũng Tàu khi mà dự án này vừa được đưa vào sử dụng.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đặt câu hỏi với Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Ban Quản lý) về chất lượng công trình khi mà dự án có dấu hiệu thấm, dột và nhiều bất cập khác liên quan đến quá trình và đầu tư xây dựng dự án mà Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh trước đó.

Đối với gói thầu cung cấp thiết bị y tế mà Sở Y tế làm chủ đầu tư, Báo điện tử Xây dựng đề nghị cung cấp các hồ sơ liên quan đến các gói thầu này. Ngoài ra, đại diện Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Người lao động cũng cho biết những bất cập xung quanh việc đầu tư xây dựng dự án Bệnh viện Vũng Tàu, qua đó các phóng viên cũng đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến các gói thầu cung cấp thiết bị y tế.

Giải đáp các vấn đề về đầu tư xây dựng cơ bản, ông Trần Thanh Tịnh – Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết trong thời điểm dịch Covid -19 Bệnh viện này được trưng dụng thành Bệnh viện dã chiến, do đó, quá trình vận hành do nhân viên quên đóng cửa nên nước mưa tràn vào gây ra tình trạng thấm dột. Đối với các khoa, phòng không có cửa nhà vệ sinh, thiếu vách ngăn là do thi công đúng thiết kế của đơn vị thiết kế Hàn Quốc.

“Dự án này được thiết kế từ năm 2013, thời điểm đó tỉnh chưa thành lập Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh. Trình tự thực hiện dự án chúng tôi làm theo đúng thiết kế được phê duyệt mà đơn vị này đã từng thiết kế các dự án Bệnh viện lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh rồi mà”, Giám đốc Ban Quản lý dự án khẳng định.

cong trinh benh vien vung tau giam doc so y te ai tra tien photo tai lieu cho phong vien
Giám đốc Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Thanh Tịnh cho biết dự án này thực hiện theo đúng thiết kế của đơn vị Hàn Quốc.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Minh An cho biết hồ sơ liên quan đến các gói thầu thiết bị y tế rất nhiều và quá trình triển khai khá dài. “Hồ sơ mà các anh báo chí đề nghị cung cấp khá nhiều, nếu Ban Tuyên giáo hay tỉnh cho phép thì chúng tôi cung cấp, vì hồ sơ này có mật hay không thì các nơi này biết. Nhưng nếu in như vậy thì tiền photo tài liệu ai chịu?”, Giám đốc Sở Y tế đá “quả bóng” sang cho tỉnh và hỏi về kinh phí photo tài liệu cho phóng viên ai sẽ trả.

Trước tình hình đó, Chủ tịch Hội Nhà báo Bà Rịa – Vũng Tàu Phan Đức Hiền cho biết, liên quan đến việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Vũng Tàu được thực hiện công khai, chính vì vậy, các nhà báo yêu cầu cung cấp hồ sơ cũng hợp lý, “Sở Y tế nên có buổi làm việc với các nhà báo để cung cấp hồ sơ liên quan, thời buổi công nghệ nên chúng ta có nhiều cách cung cấp mà, có thể cung cấp qua mail chứ đầu cần phải photo tài liệu”, Chủ tịch Hội Nhà báo nói.

cong trinh benh vien vung tau giam doc so y te ai tra tien photo tai lieu cho phong vien
Toàn cảnh buổi Giao ban báo chí tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Văn Minh cho biết buổi Giao ban báo chí khá cởi mở và sôi nổi khi các phóng viên trao đổi thẳng thắn nhiều vấn đề gai góc mà xã hội đang quan tâm. Về vấn đề cung cấp hồ sơ, tài liệu các gói thầu của Bệnh viện Vũng Tàu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo thẳng thắn cho biết đây không phải là các hồ sơ mật mà nó là dự án công khai, do đó, phía Sở Y tế cần hợp tác với phóng viên để cung cấp các hồ sơ liên quan.

Bên cạnh đó, Phó trưởng Ban Tuyên giácũng mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền về các nội dung trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đóng góp về các vấn đề phát sinh trong mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load