Thứ sáu 29/03/2024 06:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhận thị trấn Tĩnh Gia mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại III

19:33 | 01/11/2016

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý việc công nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn đô thị loại III như đề nghị của Bộ Xây dựng.


Một góc thị trấn Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng thực hiện việc công nhận đô thị trên theo thẩm quyền và bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng bao gồm Thị trấn Tĩnh Gia hiện hữu, các xã thuộc khu vực trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia và Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia (gồm 18 xã và 01 thị trấn hiện hữu).

Trên địa bàn có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển toàn diện: Có sự hội tụ của phần lớn các loại hình giao thông đường sắt - thủy - bộ; có cảng biển nước sâu với đầy đủ điều kiện thu hút những dự án công nghiệp nặng gắn với cảng như lọc hóa dầu, luyên cán thép, và là cửa ngõ để giao thương quốc tế. Đặc biệt, khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng có KKT Nghi Sơn là một trong nhưng KKT trọng điểm ven biển đã được Chính phủ lựa chọn để tập trung đầu tư. Cùng với thành phố Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn và Bỉm Sơn, KKT Nghi Sơn được xác định là một trong bốn động lực phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Xây dựng thành công khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng không chỉ tạo động lực phát triển chủ đạo của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa phát triển, tạo đà để đưa toàn vùng trở thành hạt nhân của các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.

Theo Minh Hiển/chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load