Thứ tư 24/04/2024 18:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhận thác nước 9 tầng đẹp nhất xứ Thanh là điểm du lịch

16:36 | 04/10/2019

Thác Mây (hay còn gọi là thác 9 tầng) ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa được công nhận là điểm du lịch. Đây được xem là thác nước đẹp nhất của xứ Thanh.

Theo đó, mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định công nhận thác Mây, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành là điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa.


Thác Mây (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du

Thác Mây nằm trên địa bàn xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành), cách thành phố Thanh Hóa hơn 90km và cách Hà Nội khoảng 100km (theo đường mòn Hồ Chí Minh). Thác nước được xem là một danh thắng độc đáo khi có 9 bậc xếp chồng lên nhau. Người dân nơi đây thường gọi với cái tên trìu mến là “thác nước chín bậc tình yêu”.

Hiện, đây là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoại tỉnh vào mỗi dịp lễ, nghỉ hè. Ngoài ra, thác nước cũng là nơi để vãn cảnh, nghỉ dưỡng với vẻ đẹp hoang sơ và những văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mường ở xứ Thanh.


Rất đông các du khách tìm đến thác Mây để tắm mát, nghỉ dưỡng. Ảnh: Quách Du

Để thác Mây trở thành điểm du lịch hấp dẫn, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các ban ngành có liên quan của tỉnh, huyện Thạch Thành và xã Thạch Lâm có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác và phát triển du lịch. Đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan.

Một số hình ảnh đẹp tại điểm du lịch thác Mây:


Thác có 9 tầng, được sếp chồng lên nhau. Ảnh: Quách Du


Thác nước với vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: Quách Du


Trước vẻ đẹp của thác Mây, nhiều đôi uyên ương đã tìm về để chụp ảnh cưới. Ảnh: Quách Du

Theo Quách Du/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load