Thứ bảy 20/04/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhân nấu nhựa đường, vá ổ gà trên mặt đường cầu Long Biên

15:14 | 22/03/2020

Thời gian qua mặt đường cầu Long Biên đã xuống cấp, chằng chịt ổ gà, gây ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông. Chính vì vậy, các công nhân đang phải gấp rút, sửa chữa và nâng cấp.

cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Công nhân làm sạch mặt đường trước khi tu sửa, vá lại những ổ gà trên cầu. Ảnh: Phạm Đông

Cầu Long Biên là một trong những biểu tượng của Thủ đô, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Đồng thời, đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch bắc qua sông Hồng với lưu lượng người và phương tiện đi lại qua cầu rất lớn.

Tuy nhiên, do lượng phương tiện giao thông ngày một tăng nên thời gian gần đây mặt đường cầu Long Biên ngày càng xuống cấp trầm trọng. Phần mặt cầu xuất hiện nhiều ổ gà, gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông khi đi qua cầu Long Biên.

cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Thời gian gần đây xuất hiện chi chít ổ gà trên mặt đường.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 22.3, hàng chục công nhân và thiết bị đã được huy động để xử lý những điểm hư hỏng, bong tróc trên mặt cầu Long Biên. Tại những vị trí xuất hiện nhiều ổ gà, các công nhân đã sử dụng nhựa đường và đá mạt để vá lại.

Với 8 năm kinh nghiệm làm nghề, anh Nguyễn Văn Doan - công nhân đang làm việc tại đây cho biết, trước khi tiến hành tu sửa, vá cầu, mọi người phải tập trung vận chuyển đá mạt và nấu nhựa đường.

cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Công nhân chia thành 2 địa điểm để đun nấu nhựa đường là đầu và giữa cầu Long Biên.

Trong đó, việc nấu nhựa đường là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất. Mỗi một bánh nhựa sẽ được nấu bằng củi liên lục từ 4-6 giờ để sôi và tan chảy hết thành dạng lỏng. Khi việc chuẩn bị nhựa đường đã hoàn tất, công nhân sẽ dùng các vật dụng chuyên dụng để vá những ổ gà trên mặt cầu.

"Công việc chuẩn bị tu sửa, vá lại những điểm hư hỏng được chúng tôi bắt đầu triển khai từ ngày hôm qua (21.3). Do cầu Long Biên có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn nên điều này cũng gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ngoài ra, do chưa hạn chế phương tiện hoàn toàn nên công nhân phải sử dụng xe máy để vận chuyển đá mạt đến những điểm cần sửa chữa" - một công nhân khác chia sẻ.

cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Tổ thi công phải sử dụng xe máy để vận chuyển đá mạt lên cầu.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh việc tu sửa lại mặt đường đã xuống cấp dành cho xe máy, một tổ công nhân khác cũng tiến hành sơn sửa lại đường ray tàu, vệ sinh lại các mối ốc và mối nối trên đường ray. Công việc này được thực hiện định kỳ hàng tháng để đảm bảo an toàn hành lang đường sắt.

cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Một top công nhân khác cũng thực hiện việc duy tu, quét sơn lại đường ray tàu.
cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Việc sơn sửa lại đường ray được các công nhân thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết để đảm bảo chất lượng.
cong nhan nau nhua duong va o ga tren mat duong cau long bien
Công việc này được công nhân thực hiện định kỳ để đảm bảo an toàn hành lang đường sắt.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quang Long, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), đơn vị được giao quản lý cầu Long Biên xác nhận mặt cầu Long Biên bị xuống cấp. Theo ông Long, cây cầu này vẫn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp theo dự án bảo trì, nâng cấp sửa chữa cầu đến năm 2025.

“Phần mặt đường cho người đi bộ và xe đạp, xe máy đang được chúng tôi lên kế hoạch sửa chữa”, ông Long nói.

Theo Phạm Đông/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load