Thứ năm 25/04/2024 21:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cộng đồng mạng thích thú với hình ảnh điều dưỡng viên xinh đẹp cắt tóc ngắn để “chiến đấu” với Covid-19

23:39 | 05/06/2021

(Xây dựng) - Cùng với một số nam bác sĩ cạo tóc để vào tâm dịch Bắc Giang làm việc, hình ảnh nữ điều dưỡng trẻ tuổi cắt đi mái tóc dài yêu thích để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm phục. Đó là câu chuyện của nữ điều dưỡng Phạm Thị Huế.

cong dong mang thich thu voi hinh anh dieu duong vien xinh dep cat toc ngan de chien dau voi covid 19
Nữ điều dưỡng chấp nhận cắt đi mái tóc yêu thích để thuận tiện cho việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ngày 5/6, Phạm Thị Huế (điều dưỡng viên tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc - thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) bắt đầu tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 tại Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang. Trung tâm ICU này mới thành lập có 100 giường bệnh đang điều trị cho những bệnh nhân nặng, nên rất cần hỗ trợ nhân lực từ các bệnh viện và các sở y tế.

3 ngày trước, Huế cùng 20 cán bộ, y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện của Quảng Ninh lên đường đến chi viện cho Bắc Giang. Trong số 5 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Huế là người trẻ nhất, năm nay mới 23 tuổi.

“Quê mình ở Lục Ngạn, Bắc Giang, nên sau khi nhận được thông báo về việc lập đoàn chi viện thứ 2, mình đã xung phong tham gia”, Huế cho biết. Từ khi đợt dịch thứ 4 ập về, lúc nào cô cũng lo lắng và mong muốn được đóng góp sức nhỏ bé của mình giúp quê hương chống dịch.

Ban đầu, Huế không định thông báo với bố mẹ về việc xin đi chống dịch vì sợ mọi người ở nhà lo lắng. Tuy nhiên về sau khi biết chuyện, người thân đều rất ủng hộ và dặn dò Huế giữ gìn sức khoẻ, nhất là đợt này Bắc Giang đang vào cao điểm nắng nóng.

“Mình cũng có một người nhà đã tham gia chống dịch và đang cách ly y tế nên mọi người rất hiểu sự quan trọng của các y, bác sỹ trong thời điểm này”, nữ điều dưỡng tâm sự.

Nữ điều dưỡng sinh năm 1998 cũng chia sẻ, trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, cô đã được tập huấn cũng như tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện. “Mình từng mặc đồ bảo hộ kín mít làm việc từ 6 giờ sáng đến 14 giờ chiều nên sẽ thích nghi được với công việc sắp tới. Tuy nhiên, một số anh chị cùng khoa mình từng điều trị bệnh nhân Covid-19 có nói là tóc dài rất vướng, cần vệ sinh, gội đầu khá nhiều mỗi khi ra vào phòng bệnh. Bởi vậy, sau nhiều đắn đo mình quyết định cắt tóc ngắn để thuận tiện cho công việc”, Huế tâm sự xen lẫn sự tiếc nuối. Cũng như những thành viên khác trong đoàn, quyết định chi viện đến Bắc Giang chống dịch của Phạm Thị Huế không ghi thời gian về.

cong dong mang thich thu voi hinh anh dieu duong vien xinh dep cat toc ngan de chien dau voi covid 19
Lời cổ vũ, khen ngợi của cộng đồng mạng dành cho em.

“Mình xác định bao giờ quê hương khống chế được dịch bệnh thì mới trở về Quảng Ninh làm việc tiếp. Mình cũng mong sớm đến ngày ấy để được tiếp tục nuôi tóc dài. Mọi người bảo tóc dài hợp với khuôn mặt mình hơn”, Huế cười.

Khi những hình ảnh của Phạm Thị Huế được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người thích thú với mái tóc ngắn của nữ điều dưỡng viên xinh đẹp này. Nhiều người đang “truy tìm” tài khoản facebook để được chiêm ngưỡng nhan sắc của nữ điều dưỡng. Huế đã nhận được nhiều sự cảm phục, cổ vũ và lời chúc em bình an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load