Thứ sáu 29/03/2024 17:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị UITBB khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ XII

20:05 | 09/10/2019

(Xây dựng) - Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), từ ngày 09-10/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đăng cai tổ chức hội nghị "Công đoàn xây dựng, gỗ và vật liệu xây dựng quốc tế (UITBB) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ XII.

cong doan xay dung viet nam dang cai to chuc hoi nghi uitbb khu vuc chau a thai binh duong lan thu xii
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng các ban nghiệp vụ CĐXDVN; đồng chí Thái Quỳnh Mai Dung - Ủy viên BCH, ​Trưởng ban Đối ngoại TLĐLĐVN; đồng chí Hoàng Hữu Tân - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng; ông Michalis Papanikolau - Tổng Thư ký UITBB; đại diện các tổ chức Công đoàn đến từ 05 quốc gia trong khu vực khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Síp; các Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty: VICEM, VIGLACERA, LILAMA...

UITBB là tổ chức gồm các tổ chức công đoàn ngành Xây dựng, gỗ, vật liệu xây dựng được thành lập tháng 7/1949 tại Milan, Ý. UITBB là một chi nhánh của Liên đoàn Công đoàn thế giới. Trong 44 năm qua (từ năm 1975), CĐXDVN đã là thành viên và tham gia tích cực các hoạt động UITBB tổ chức.

Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận các vấn đề: Bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động; lao động nữ trong ngành Xây dựng; lao động di cư, lao động thời vụ và thay đổi công nghệ trong ngành Xây dựng. Đây là những mối quan tâm sâu sắc và là những nhiệm vụ quan trọng mà các nước trên thế giới và trong khu vực đang rất quan tâm trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý đã đến tham dự hội nghị, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc về những tình cảm cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ của Công đoàn Xây dựng các nước trong thời gian qua.

"CĐXDVN mong muốn thông qua hội nghị này, Công đoàn các nước trong khu vực sẽ cùng nhau chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm để đưa ra ý kiến hợp lý, hữu ích trong quá trình tham gia giải quyết các vấn đề đưa ra. Và điều quan trọng hơn, đây là dịp để các tổ chức công đoàn trong khu vực thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong phong trào công nhân - công đoàn quốc tế", Chủ tịch CĐXDVN nhấn mạnh.

cong doan xay dung viet nam dang cai to chuc hoi nghi uitbb khu vuc chau a thai binh duong lan thu xii
Tổng Thư ký UITBB Michalis Papanikolau phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Thư ký UITBB Michalis Papanikolau cho biết: Hội nghị lần này diễn ra vào thời điểm hết sức quan trọng đối với UITBB cũng như các công đoàn thành viên ở các quốc gia khi hiện nay tình hình khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra phức tạp.

Chúng ta tổ chức hội nghị ngày hôm nay nhằm tạo cơ hội để đoàn kết quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp hữu ích và thực tế áp dụng trong khả năng của chúng ta. Đồng chí Tổng Thư ký cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến CĐXDVN đã chuẩn bị rất tốt cho hội nghị lần này.

cong doan xay dung viet nam dang cai to chuc hoi nghi uitbb khu vuc chau a thai binh duong lan thu xii
Đồng chí Thái Quỳnh Mai Dung - Trưởng ban Đối ngoại TLĐLĐVN phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Thái Quỳnh Mai Dung, Trưởng ban Đối ngoại đại diện TLĐLĐVN đánh giá cao sáng kiến và những nỗ lực của UITBB, CĐXDVN cũng như các công đoàn thành viên khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã duy trì và phát triển những hoạt động liên kết khu vực như hội nghị lần này và những nội dung đưa ra thảo luận, thông qua đó để xây dựng các chiến lược để bảo vệ lao động trong ngành Xây dựng, đặc biệt là đối tượng lao động nữ và lao động di cư.

TLĐLĐVN xin cảm ơn những tình cảm của UITBB trong những năm qua và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, đoàn kết và ủng hộ từ UITBB để cùng đấu tranh vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động ngành Xây dựng trong khu vực.

cong doan xay dung viet nam dang cai to chuc hoi nghi uitbb khu vuc chau a thai binh duong lan thu xii
Các đại biểu dự hội nghị.

cong doan xay dung viet nam dang cai to chuc hoi nghi uitbb khu vuc chau a thai binh duong lan thu xii
Toàn cảnh hội nghị.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load