Thứ bảy 20/04/2024 03:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

08:30 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Phát huy vai trò chủ động của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, Công đoàn Tổng Công ty VIGLACERA đã nỗ lực chăm lo cuộc sống người lao động, phát động và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các mặt công tác. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được ban lãnh đạo Tổng công ty đề ra.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp khong ngung nang cao chat luong hoat dong

Năm 2019, Tổng công ty VIGLACERA - CTCP đã thực hiện đầu tư mở rộng sản xuất và tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, vì vậy đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) đã có nhiều biến động. Với mô hình hoạt động là doanh nghiệp cổ phần, trong năm mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thành viên bám sát các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, hàng tháng, quý ký cam kết và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng đơn vị.

Do đó, kết quả hoạt động SXKD của các đơn vị đã đạt hiệu quả cao, việc làm đảm bảo và thu nhập của người lao động trong toàn Tổng công ty. Người lao động (NLĐ) trong toàn Tổng công ty đều có đầy đủ việc làm, tại các đơn vị người lao động đều được sắp xếp, bố trí làm việc, đảm bảo việc làm đầy đủ. Thu nhập bình quân của NLĐ năm sau cao hơn năm trước, tăng cao so với cùng kỳ.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp khong ngung nang cao chat luong hoat dong
Hội thao VIGLACERA 2019 chào mừng 45 năm truyền thống VIGLACERA.

Để hoạt động Công đoàn thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn, trong năm qua, Công đoàn VIGLACERA đã chủ động, phối hợp đề xuất thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; động viên NLĐ chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, việc thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc đã được Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo rất sát sao đến từng đơn vị. Theo đó, do đã nhận biết được hiệu quả thu được từ những năm trước, các đơn vị đã chủ động tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa Người sử dụng lao động và NLĐ, để người sử dụng lao động nắm bắt được kịp thời những tâm tư nguyện vọng của NLĐ và người NLĐ cũng biết được những khó khăn của doanh nghiệp để cùng chia sẻ, làm cho nội bộ doanh nghiệp đoàn kết, gắn bó cùng nhau chung sức vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp khong ngung nang cao chat luong hoat dong
Khóa đào tạo bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn 2019.

Trong năm đã có 37/37 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ đạt 100%. Các Thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế, quy định về lương thưởng được tham gia xây dựng sửa đổi ngay trước khi ký kết để đảm bảo đúng quy định.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đoàn kết và giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống, Công đoàn Tổng công ty cũng đã tổ chức tốt các cuộc vận động “Cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho NLĐ”; "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của CNVC ngành Xây dựng" đến các CĐCS và đã được các CĐCS nhiệt liệt hưởng ứng và tham gia. Qua kiểm tra đánh giá tại từng CĐCS đã có 34/38 đơn vị đạt tiêu chuẩn, đã tạo không khí phấn khởi đến từng người NLĐ, giúp cho họ có điều kiện làm việc được tốt hơn, thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ.

Việc thực hiện "Tháng ATVSLĐ - PCCN" và phong trào "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ" năm 2019 cũng đã được Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn thực hiện đến từng đơn vị trực thuộc. Nề nếp về công tác An toàn vệ sinh lao động cũng đã được lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo các đoàn kiểm tra duy trì xuyên suốt những năm qua, do đó tình hình thực hiện pháp luật về ATVSLĐ, PCCN và môi trường được các đơn vị thực hiện thường xuyên và duy trì tương đối tốt nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn lao động có thể xảy ra và đảm bảo môi trường lao động được an toàn nhất cho cán bộ công nhân viên. Cũng trong tháng Công nhân tháng 5/2019, cuộc thi tay nghề thợ giỏi Sứ vệ sinh 2019 được BCH Công đoàn Tổng công ty tổ chức rất thành công tại Công ty Sứ VIGLACERA Mỹ Xuân, mang lại hiệu quả cao trong việc thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất trong nhóm sứ nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung.

Năm 2019, Công đoàn Tổng công ty cùng chuyên môn cũng đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn ở các khu vực địa bàn về kỹ năng, nghiệp vụ nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới đồng thời tập huấn về những điểm mới trong Bộ Luật Lao động sửa đổi đã được Quốc hội thông qua ngày 20/11/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 cho các cán bộ Công đoàn và cán bộ làm công tác lao động tiền lương tại các đơn vị.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp khong ngung nang cao chat luong hoat dong
Hội thi tay nghề công nhân giỏi khối Sứ năm 2019 tại Cty Sứ Viglacera Mỹ Xuân.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ; phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ; công tác phát triển Đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác đào tạo; công tác nữ công… cũng được Công đoàn Tổng công ty đặc biệt quan tâm và thực hiện đầy đủ cho NLĐ...

Trong năm 2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện việc thoái vốn Nhà nước xuống còn 0% theo lộ trình, như vậy sẽ thay đổi cơ bản về việc sở hữu vốn. Đây cũng là một thách thức lớn trong công tác hoạt động công đoàn năm 2020. Để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020, Công đoàn Tổng công ty cùng với đoàn viên, NLĐ trong Tổng công ty quyết tâm siết chặt kỷ cương, đoàn kết, ổn định nội bộ, cùng với các giải pháp cụ thể phù hợp với mô hình quản trị mới của Tổng công ty, với mục tiêu: Đảm bảo đời sống việc làm và các chế độ chính sách cho NLĐ, chăm lo nhà ở, cải thiện điều kiện làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng CĐCS và Công đoàn Tổng công ty ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty VIGLACERA - CTCP ngày một phát triển bền vững.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load