Thứ tư 24/04/2024 10:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP: Đảm bảo đầy đủ chế độ cho người lao động

07:47 | 05/02/2021

(Xây dựng) - Năm 2020, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kèm theo thiên tai, lũ lụt miền Trung... nhưng dưới sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, công đoàn Tổng công ty cùng sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể CBNV-LĐ, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) đạt kết quả khả quan, người lao động (NLĐ) được bố trí việc làm; các chế độ lương, BHXH, BHTN được đảm bảo chi trả đầy đủ.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp dam bao day du che do cho nguoi lao dong

Để hoạt động Công đoàn thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn, trong năm 2020, Công đoàn Viglacera đã chủ động, phối hợp đề xuất thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; động viên NLĐ chia sẻ, đồng hành cùng DN, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, việc thực hiện xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với chuyên môn được thực hiện ngày từ đầu năm. Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty và Tổng giám đốc Tổng công ty đã thực hiện ký cam kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và đã triển khai tới các đơn vị.

Đến nay, mặc dù ảnh hưởng của giãn cách xã hội nhưng 36/36 CĐCS đã tổ chức ký bản cam kết phối hợp với chuyên môn. Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn tại cơ sở.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp dam bao day du che do cho nguoi lao dong
Đoàn công tác của Tổng công ty Viglacera - CTCP do đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và trao các phần quà hỗ trợ, động viên người dân thuộc huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế.

Đầu năm 2020, Công đoàn Tổng công ty đã tham gia 8 Hội nghị người lao động tại các đơn vị thành viên trước khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội, hạn chế hội họp và cấm tập trung đông người. Nhìn chung quyền lợi của NLĐ tại các đơn vị đều được đảm bảo và hầu hết các đơn vị đều có nhiều điểm có lợi hơn so với Thỏa ước lao động tập thể đã ký.

Với phương châm, tích cực, chủ động cùng với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ trong DN, là điều kiện tốt nhất để thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với công nhân lao động, việc thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc đã được Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo rất sát sao đến từng đơn vị. Nhiều đơn vị đã rất chủ động tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động và NLĐ để nắm bắt được kịp thời những tâm tư nguyện vọng của NLĐ, chia sẻ những khó khăn của DN để NLĐ hiểu, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau giúp DN phát triển ổn định, bền vững.

Đặc biệt, Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra đúng giai đoạn căng thẳng toàn thế giới về dịch bệnh Covid-19, căn cứ chương trình công tác năm 2020 của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP về triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2020 và Văn bản số 155/CĐXD-CSPL ngày 16/4/2020 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về việc hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 với chủ đề: “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc’’.

Công đoàn Tổng công ty cũng đã ban hành Công văn số 38/CĐ-TCT ngày 22/4/2020 đồng thời tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với Tháng Công nhân năm 2020 phù hợp với tình hình của đơn vị như: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; tổ chức treo, phát hành các pano, áp phích, tài liệu hướng dẫn tuyên truyền về các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng lao động, các nguy cơ rủi ro và các biện pháp phòng ngừa nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; tham gia, phối hợp kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ theo kế hoạch công tác năm 2020 và chương trình kiểm tra thường niên của Hội đồng ATVSLĐ Tổng công ty; tổ chức các hoạt động, sự kiện chuyên đề về ATVSLĐ hướng vào chủ đề, nội dung của Tháng hành động...

Trong năm 2020, mặc dù ảnh hưởng bởi các chỉ thị giãn cách xã hội, tuy nhiên Công đoàn Tổng công ty cũng đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các lớp đào tạo, bổ sung và cập nhật những điểm mới của Luật Lao động 2019 cho các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở và thu được những kết quả tốt.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp dam bao day du che do cho nguoi lao dong
Công đoàn TCty Viglacera - CTCP thăm hỏi, động viên người lao động tại nhà máy và công trường.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ như vào dịp Tết Dương lịch và âm lịch cũng như các ngày lễ lớn năm 2020, đoàn viên, NLĐ Viglacera có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ; phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác đào tạo; công tác nữ công… cũng được Công đoàn Tổng công ty đặc biệt quan tâm và thực hiện đầy đủ cho NLĐ...

Bước sang năm 2021, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thoái vốn Nhà nước, như vậy sẽ thay đổi cơ bản về việc sở hữu vốn. Đây cũng là một thách thức lớn trong công tác hoạt động công đoàn năm 2021.

Để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021, Công đoàn Tổng công ty cùng với đoàn viên, NLĐ trong Tổng công ty, quyết tâm siết chặt kỷ cương, đoàn kết, ổn định nội bộ, cùng với các giải pháp cụ thể phù hợp với mô hình quản trị mới của Tổng công ty, với mục tiêu: Đảm bảo đời sống việc làm và các chế độ chính sách cho người lao động, chăm lo nhà ở, cải thiện điều kiện làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng CĐCS và Công đoàn Tổng công ty ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty Viglacera ngày một phát triển bền vững.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load