Thứ bảy 20/04/2024 05:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh tác động nhiều mặt của Covid-19

13:58 | 15/01/2022

(Xây dựng) – Chiều 14/01, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

cong doan nganh xay dung bac giang hoan thanh tot nhiem vu trong boi canh tac dong nhieu mat cua covid 19
Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị Công đoàn Ngành cần quan tâm sát sao tới công tác đảm bảo an toàn tại các công trình xây dựng.

Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Bắc Giang hiện đang chỉ đạo trực tiếp 22 Công đoàn cơ sở với tổng số công nhân, viên chức, lao động là 2.075 người; tổng số đoàn viên Công đoàn là 2.040 người. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp trong Ngành phải thu hẹp sản xuất kinh doanh do gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu sản xuất, một số doanh nghiệp phải dừng việc tạm thời do thực hiện giãn cách xã hội.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của Sở Xây dựng, sự phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Ngành, công tác công đoàn của ngành Xây dựng Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 24/25 chỉ tiêu thuộc 07 nhóm chỉ tiêu được giao, 1 chỉ tiêu chưa hoàn thành do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để có được kết quả đó, năm vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn cấp trên để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Kịp thời, động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong Ngành đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cùng với đó, hướng nội dung hoạt động về cơ sở, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động, phản ánh kịp thời những kiến nghị của công nhân, viên chức, lao động với các cấp, các ngành có thẩm quyền giải quyết. Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động năm 2021, phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang… Thông qua các hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động đã thực hiện hoàn thành kế hoạch ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2021.

cong doan nganh xay dung bac giang hoan thanh tot nhiem vu trong boi canh tac dong nhieu mat cua covid 19
Ông Chu Văn Thường - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2022 là năm được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp và triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo phù hợp thực tiễn. Trong đó, sẽ tập trung thực hiện các chính sách có liên quan trực tiếp đến cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và công đoàn; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động và giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với công nhân, viên chức, lao động; tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất…

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang đánh giá cao công tác công đoàn ngành Xây dựng trong năm vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh ngành Xây dựng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để làm tốt công tác Công đoàn trong năm 2022, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị Công đoàn ngành cần quan tâm hơn nữa tới vấn đề an toàn lao động tại các công trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác nữ công…

Cũng nhân dịp này, nhiều cá nhân, tổ chức của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã vinh dự nhận cờ thi đua, bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load