Thứ sáu 29/03/2024 03:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn góp phần xây dựng Đảng vững mạnh trong doanh nghiệp

10:39 | 03/02/2020

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhiều cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước đã có những giải pháp để xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trong DN...

cong doan gop phan xay dung dang vung manh trong doanh nghiep
Ngoài việc chăm lo thiết thực đến NLĐ, Công đoàn cơ sở Cty TNHH Quốc tế Tri-Viet (TP.Cần Thơ) còn chú trọng công tác phát triển Đảng trong công nhân. Ảnh: CTV

Thu hút nhiều đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng

Anh Đỗ Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam (Hà Nam) chia sẻ, trong Công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), có nhiều khó khăn để thu hút đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngủ của Đảng. Nhiều người suy nghĩ rằng phải làm trong cơ quan nhà nước, phải là công chức thì mới phát triển được thông qua việc mình là đảng viên.

“Tư tưởng đó phải được khai thông, phải làm cho những đoàn viên ưu tú đó hiểu được giá trị cốt lõi của việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng là để tu dưỡng bản thân, phát triển bản thân. Bên cạnh đó, khi họ được kết nạp vào Đảng, ngoài những bài giảng truyền thống về lý luận chính trị, tư tưởng thì phải lồng ghép những chương trình, bài giảng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về quản lý cho họ thì họ sẽ phát huy hơn nữa năng lực của mình và sẽ tự nhận thấy mình đã nhận được những giá trị gì khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng” - anh Bình cho biết.

Nhờ vậy, tại công ty, số lượng quần chúng mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày một nhiều hơn, tin tưởng hơn vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Tính riêng năm 2018, số lượng đảng viên được kết nạp thêm là 8 đồng chí.

Còn tại CĐCS Công ty TNHH Công nghiệp EAGLE (tỉnh Đồng Nai), anh Hà Minh Vương - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ KCN Hố Nai, Chủ tịch CĐCS - đưa ra đề xuất hằng năm, cấp ủy các chi bộ KCN trực thuộc Đảng bộ LĐLĐ huyện cần xây dựng kế hoạch gặp gỡ quần chúng là cán bộ CĐCS các DN để vận động tham gia học tập các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, đồng thời cử đảng viên trực tiếp gặp gỡ và giúp đỡ quần chúng CNLĐ đang làm việc tại DN mình; đối với những DN không có đảng viên thì cấp ủy trực tiếp gặp gỡ, trao đổi.

Theo anh, giải pháp này nhằm giúp cho ủy viên BCH CĐCS tiếp cận với những kiến thức về Đảng và hiểu thêm về những vấn đề cơ bản và chung nhất trong quá trình phấn đấu trở thành đảng viên; trên cơ sở đó, bản thân mỗi quần chúng cần xây dựng cho mình động cơ vào Đảng đúng đắn, tích cực rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để phấn đấu để trở thành đảng viên.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng

Anh Cao Văn Tiến Trang - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH May Nien Hsing Ninh Bình (chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) - cho biết, cùng với việc bám sát chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, anh đã nghiên cứu thêm các tài liệu và các trang thông tin điện tử chính thống của Đảng, học hỏi kinh nghiệm của các chi ủy khác. Từ đó, anh xây dựng quy chế hoạt động của Ban chi uỷ, quy chế tổ chức, chức trách nhiệm vụ của từng cá nhân.

Anh còn cùng chi ủy duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt định kỳ; thực hiện tốt quy chế dân chủ, dành thời gian để đảng viên phát biểu thể hiện ý kiến của mình. “Các cuộc họp, chi bộ đã tạo ra sự đoàn kết, nâng cao chất lượng sinh hoạt chính trị. Đảng viên hứng thú đi họp để được đóng góp, xây dựng, được tôn trọng, được cống hiến trí tuệ của mình góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” - anh Cao Văn Tiến Trang nói.

Để sinh hoạt Đảng hiệu quả hơn, anh Đỗ Danh Hùng - Phó Bí thư Chi bộ cơ sở, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) - đã đề xuất Chi bộ biên soạn những chính sách mới thật ngắn gọn, dễ theo dõi, dễ nhớ. Nhằm kịp thời đưa những chủ trương mới đến toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý không phải là đảng viên, Chi bộ đã đề nghị xin công ty vài phút của cuộc họp triển khai sản xuất mỗi sáng thứ 2 hằng tuần để thông tin đến đội ngũ này.

Không chỉ vậy, trong sinh hoạt định kỳ, Chi bộ bổ sung chương trình sinh hoạt có 2 - 3 phút đánh giá kết quả tháng trước và nêu những việc tồn tại. Khi Bí thư chuyển những văn bản mới cần triển khai, anh biên soạn ngắn gọn, cụ thể để trình chiếu qua slide; đồng thời rà soát, đánh giá kết quả công việc tháng trước, nêu vấn đề để đảng viên cùng thảo luận.

Nhờ cách làm này, chủ trương của Đảng, Nhà nước, CĐ đã được triển khai kịp thời đến đội ngũ cán bộ quản lý và được họ thông báo đến toàn thể NLĐ của bộ phận. Cùng với đó, vai trò của chi bộ, của CĐ được coi trọng, những đảng viên tự tin, tự hào về những đóng góp của mình và của tổ chức Đảng đối với sự phát triển của DN. Công ty công nhận và tôn trọng hoạt động của tổ chức Đảng trong công ty.

Theo QUẾ CHI/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load