Thứ tư 24/04/2024 02:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn bàn giao "Mái ấm Công đoàn"

16:04 | 22/03/2020

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Địnhvừa phối hợp tổ chức bàn giao nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

cong doan ban giao mai am cong doan
Đoàn đại biểu cùng anh Nguyễn Văn Dũng bên ngôi nhà mới xây.

Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà mới là anh Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1971, đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Rạng Đông

Anh Dũng là lao động chính trong gia đình, song thu nhập thấp; vợ sức khỏe yếu, không có việc làm và nuôi 2 con còn nhỏ (1 học tiểu học và 1 học mầm non). Gia đình anh sống trong căn nhà cấp 4, diện tích 25m2, được xây dựng bằng các vật liệu tận dụng không tốt, thời gian sử dụng lâu nên đã xuống cấp trầm trọng và không an toàn.

Được sự hỗ trợ từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, cùng với số tiền tiết kiệm của anh, sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại, của lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Công ty và đồng nghiệp... , căn nhà mới của đoàn viên Nguyễn Văn Dũng được khởi công xây dựng từ tháng 11.2019 và tới ngày 15.3.2020 cơ bản được hoàn thành. Căn nhà có diện tích xây dựng 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 285 triệu đồng, trong đó quỹ Mái ấm công đoàn tỉnh hỗ trợ 40.000.000 đồng, phần còn lại do người thân trong gia đình và Công đoàn cơ sở, đoàn viên, đồng nghiệp giúp đỡ xây dựng.

Anh Nguyễn Văn Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công đoàn cơ sở, của bạn bè, đồng nghiệp đã giúp gia đình anh có ngôi nhà kiên cố, không lo sợ khi trời mưa, bão.

Chương trình nhà ở "Mái ấm công đoàn" thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn trong tỉnh đối với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp người lao động có chỗ ở ổn định, tạo thêm niềm tin, động lực phấn đấu lao động sản xuất.

Theo B.H/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load