Thứ sáu 29/03/2024 01:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cổng chào bảo tàng 80 tỷ đổ sập vì gió

09:27 | 19/02/2020

Cổng chào Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk đổ sập vì gió, lộ phần trụ xây bằng gạch bên trong không có cốt thép.

Khoảng 9h30 ngày 18/2, cổng chào Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk (nằm trên đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột) bất ngờ đổ sập do gió khiến du khách một phen hú vía.

Theo quan sát của phóng viên, cổng chào có chiều cao khoảng 4 m, chiều rộng khoảng 5 m. Khi cổng chào đổ sập lộ phần trụ xây bằng gạch bên trong không có sắt. Ngoài phần cổng cũ bằng gạch, bên ngoài còn được lồng khung sắt để làm cổng trang trí.

Một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết đã yêu cầu Bảo tàng tỉnh báo cáo sự cố sập cổng tạm.

cong chao bao tang 80 ty do sap vi gio
Cổng chào đổ sập lộ toàn gạch không có sắt bên trong. Ảnh: T. N.

Theo vị lãnh đạo này, đây là cổng tạm của bảo tàng có từ lâu. Vào dịp Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019, cổng được tận dụng để phục vụ triển lãm.

“Lỗi ở đây là anh em thấy cổng đẹp, tiết kiệm nên giữ lại, chờ cổng chính mới xây dựng. Đây là sự cố ngoài ý muốn, ngành sẽ tập trung giải quyết”, vị lãnh đạo Sở nhấn mạnh.

Ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk cho biết cổng bị sập là cổng phụ được xây bằng gạch, không có sắt thép bên trong.

Cổng này được xây dựng từ rất lâu (không cùng với thời điểm xây dựng bảo tàng).

“Khi về nhậm chức, tôi đã có kế hoạch sửa chữa tường rào. Tuy nhiên khi đơn vị chưa sửa chữa thì xảy ra sự cố’, ông Một nói.

cong chao bao tang 80 ty do sap vi gio
Cổng sập chắn lối vào bảo tàng. Ảnh: T. N.

Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk được xây dựng năm 2008 với tổng vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng. Đây là một trong những bảo tàng lớn, hiện đại của cả nước.

Hàng ngày, bảo tàng tiếp đón hàng trăm khách đến tham quan và uống cà phê tại căng tin. Dù là cổng phụ nhưng toàn bộ khách đến bảo tàng đều đi qua cổng này do cổng chính thường xuyên đóng cửa.

Theo Tây Nguyên/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load