Thứ sáu 19/04/2024 06:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an Thành phố Hồ Chí Minh siết chặt kiểm soát phòng dịch đối với người lưu thông trên địa bàn

16:19 | 30/07/2021

(Xây dựng) - Giám đốc công an Thành phố Hồ Chí Minh Thiếu tướng Lê Hồng Nam vừa có văn bản gửi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong, về việc triển khai một số biện pháp nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

cong an thanh pho ho chi minh siet chat kiem soat phong dich doi voi nguoi luu thong tren dia ban
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố (Ảnh:ĐT).

Theo đó, Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không có những đặc điểm nhận biết được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Chỉ những những người có đặc điểm nhận diện theo quy định thì lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các chốt, các trạm kiểm soát, tổ tuần tra, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 mới giải quyết cho phép lưu thông.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đưa ra những đặc điểm nhận biết người, phương tiện được phép lưu thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12 cho 7 nhóm đối tượng.

Thứ nhất, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú phải đeo thẻ hoặc mặc đồng phục và phải có văn bản xác nhận, hoặc phân công công tác của cơ quan đơn vị, trong đó ghi rõ thời gian, thời hạn phân công công tác.

Thứ hai, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú phải đeo thẻ hoặc có thẻ công tác có ảnh giáp lai do cơ quan, đơn vị cấp. Đồng thời có văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan đơn vị, trong đó ghi rõ thời gian, thời hạn phân công công tác.

Thứ ba, đối với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, kể cả lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm Vaccine, cứu trợ, hỗ trợ phòng, chống dịch, phải có thẻ công tác phòng, chống dịch màu đỏ, đeo băng tay nền đỏ, in chữ màu trắng “CỨU TRỢ” hoặc “HỖ TRỢ”. Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe ô tô cá nhân thì phải có thêm giấy xác nhận công tác được dán trên mặt kính trước của xe.

cong an thanh pho ho chi minh siet chat kiem soat phong dich doi voi nguoi luu thong tren dia ban
cong an thanh pho ho chi minh siet chat kiem soat phong dich doi voi nguoi luu thong tren dia ban

Thứ tư, đối với người đi tiêm Vaccine phải đem theo Giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu và có giấy mời đi tiêm, hoặc tin nhắn điện thoại, hoặc thẻ nhận diện đeo trên ngực.

Thứ năm, đối với shipper công nghệ phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông; bảng tên, giấy xác nhận của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ nhận diện shipper qua mã QR code, đeo băng tay nền xanh đậm in chữ SHIPPER màu trắng. Shipper được hạot động từ 6h sáng tới 18h chiều. Shipper được di chuyển trong địa bàn 1 quận, huyện, thành phố, nếu vận chuyển hàng đến các khu phong toả, cách ly, cơ sở y tế, thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn liên quận, huyện, thành phố thì phải thực hiệhn trung chuyển hàng hoá.

Thứ sáu, đới với người dân đi chợ, đi siêu thị, phải có phiếu do UBND phường, xã, thị trấn nơi cư trú cấp.

Thứ bảy, đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phương tiện đưa đón lưu lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “một cung đường hai điểm đến”, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá nhập khẩu, phương tiện vận chuyển phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu phong toả, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 phải có logo nhận diện theo quy định.

Quang Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load