Thứ năm 28/03/2024 20:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an điều tra vụ chủ tịch huyện cấp 5 lô đất biệt thự trái luật

18:58 | 09/05/2022

UBND tỉnh Kon Tum đã chuyển hồ sơ vụ việc chủ tịch UBND huyện Kon Plông cấp 5 lô đất biệt thự không qua đấu giá sang cơ quan công an.

Ngày 9/5, UBND tỉnh Kon tum cho biết ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc "Chủ tịch huyện giao 5 lô đất biệt thự tại Măng Đen trái luật" sang công an tỉnh để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Người Lao Động có nhiều bài viết thông tin vào năm 2020-2021 ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, đã ký 5 quyết định giao 5 lô đất tại khu biệt thự ở thị trấn Măng Đen cho các cá nhân.

cong an dieu tra vu chu tich huyen cap 5 lo dat biet thu trai luat
Tỉnh Kon Tum quyết định chuyển hồ sơ việc giao 5 lô đất biệt thự ở Măng Đen không qua đấu giá sang cơ quan công an.

Các lô đất này có diện tích 300 m2 đất ở, thời hạn sử dụng lâu dài. Tại các quyết định, ông Nam đều yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông thông báo cho những người được giao đất thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có); cùng với UBND thị trấn Măng Đen xác định cụ thể mốc giới và bàn giao đất trên thực tế.

Bên cạnh đó, ông Nam yêu cầu Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kon Plông trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người có tên trong quyết định được cấp đất.

Đáng chú ý, việc ký giao đất của Chủ tịch UBND huyện Kon Plông không qua đấu giá theo quy định mà căn cứ Quyết định 611/QĐ-UBND năm 2005 của UBND tỉnh Kon Tum; Nghị quyết 70/NQ-HĐND năm 2007 của HĐND huyện Kon Plông; xét đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của 5 người và ý kiến đề xuất của Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Kon Plông.

Sau khi Báo Người Lao Động thông tin, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc. Trên cơ sở kết quả báo cáo kiểm tra và sau khi xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao hồ sơ kiểm tra việc giao đất, cấp sổ đỏ của UBND huyện Kon Plông sang công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng và hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tạm dừng thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, mua bán, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất đối với các lô đang trong quá trình điều tra xử lý.

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load