Thứ năm 25/04/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu): Chọn mô hình kinh tế tuần hoàn để phát triển

08:32 | 08/06/2023

(Xây dựng) - Đề án “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại huyện Côn Đảo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” là “kim chỉ nam” để giải quyết các tồn tại và thách thức các vấn đề môi trường, năng lượng tại Côn Đảo, góp phần xây dựng nền tảng thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn lực xã hội hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững tại huyện này.

Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu): Chọn mô hình kinh tế tuần hoàn để phát triển
Côn Đảo sẽ phát triển bền vững với mô hình kinh tế tuần hoàn (Nguồn: Internet).

Đề án “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại huyện Côn Đảo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 495/QĐ-UBND ngày 16/3/2023. Đề án chính là cơ sở để các Sở, ban, ngành và UBND huyện Côn Đảo chủ động triển khai các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, chủ động phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Để đề án đạt hiệu quả cao nhất thì cần giáo dục nhân dân về nhận thức về kinh tế tuần hoàn; giảm thiểu rác thải, không rác thải nhựa; tuần hoàn nước; phát triển giao thông xanh và sử dụng hiệu quả năng lượng; bảo tồn đa dạng sinh học; du lịch bền vững gắn với áp dụng kinh tế tuần hoàn.

Ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định: Việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn là yêu cầu tất yếu để Côn Đảo phát triển bền vững, trong đó bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng nhất. Để kế hoạch này thành công thì đề án cần được hoạch định lộ trình cụ thể và xác định nguồn kinh phí thực hiện đề án theo từng năm, trong đó ưu tiên triển khai những dự án từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó cũng cần chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông để giới thiệu rộng rãi về đề án.

Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện đề án là hơn 765 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ nguồn xã hội hóa khoảng 187 tỷ đồng, chiếm 24%.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load