Thứ ba 19/03/2024 15:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026

10:03 | 11/05/2021

(Xây dựng) - Là cửa ngõ giao thương kinh tế, chính trị, văn hóa của toàn vùng Nam Thanh Hóa - Bắc Nghệ An, thị xã Thái Hòa với định hướng phát triển đồng bộ về hạ tầng kết nối sẽ là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế cho toàn vùng giai đoạn 2021-2026.

Được xây dựng trên vùng đất Phủ Quỳ trù phú, Thái Hòa là một trong hai vùng đất địa linh nhân kiệt của tỉnh Nghệ An (cùng với Phủ Diễn). Những năm gần đây, thị xã Thái Hoà đang vươn mình phát triển mạnh mẽ với tầm nhìn, quyết sách phù hợp, kết hợp cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân đã tạo nên diện mạo một đô thị hiện đại, hài hòa, là nơi giao thoa, hội tụ kinh tế, văn hoá, xã hội của toàn vùng Tây Bắc Nghệ An.

Áng ngữ tại tại cửa ngõ giữa phía Tây Nghệ An và Thanh Hóa, thị xã Thái Hòa là trung tâm tổng hợp, đầu mối giao thương buôn bán, là nơi hội tụ các tuyến giao thông huyết mạch kết nối vùng như: Đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 48A, 48E, 48D, 15A, tuyến đường Thái Hòa - Hoàng Mai…

Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về hạ tầng giao thông, kết nối của thị xã Thái Hòa:

Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Vị trí trung tâm kết nối giao thương, Thái Hòa khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của địa phương trong chuỗi các tổ hợp mua sắm, logictics, du lịch của địa phương.
Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Hạ tầng cơ sở của Thái Hòa được phát triển đồng bộ với 2 đại lộ trung tâm (Lê Hồng Phong và Hùng Vương) rộng 52m là tiêu điểm của thị xã Thái Hòa.
Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Cầu Hiếu 2 với độ rộng lên đến 48m gồm 2 làn là bước đệm phát triển kinh tế hạ tầng của Nghệ An - Thanh Hóa, tạo tiền đề cho kế hoạch xây dựng Cầu Hiếu 3 triển khai trong tương lai.
Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Đại Lộ Hùng Vương rộng 52m với 8 làn đường đã hoàn thiện sẽ là điểm nhấn phát triển kinh tế của miền Tây Bắc Nghệ An - Thanh Hóa.
Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Sự xuất hiện của hệ thống Vincom+, Vincom Palaza khẳng định tiềm năng thu hút đầu tư của thị xã Thái Hòa trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cơ sở hạ tầng đồng bộ tạo thế và lực cho thị xã Thái Hòa giai đoạn 2021-2026
Những khu đô thị phát triển dọc đại lộ Hùng Vương và Lê Hồng Phong rộng 52m với đầy đủ công viên, hồ điều hòa, hệ thống shophouse sẽ là điểm nhấn phát triển kinh tế cho thị xã Thái Hòa.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 88/HD-CĐXD ngày 19/02/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông của CBCCVCLĐ; góp phần giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.

  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load