Thứ sáu 29/03/2024 17:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cơ quan chức năng hướng dẫn an toàn cháy nổ dịp Tết qua Zalo

19:55 | 21/01/2020

Điện, lửa đun nấu và dụng cụ chữa cháy là những điều cần chú ý trong an toàn phòng cháy chữa cháy.

Nguy cơ cháy, nổ luôn thường trực trong những ngày cần Tết do nhu cầu sử dụng điện, đun nấu, đốt nhang đèn.

Các cơ quan chức năng đã liên tục đưa ra cảnh báo và hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy. Việc truyền thông còn được đẩy mạnh thông qua tin nhắn Zalo đến từng người sử dụng.

Theo UBND phường 8 quận Tân Bình (TP.HCM), điện, lửa trần, đun nấu và dụng cụ chữa cháy là những điều cần chú ý trong an toàn phòng cháy chữa cháy.

co quan chuc nang huong dan an toan chay no dip tet qua zalo

Nguy cơ cháy nổ cũng thường trực khi lượng lớn hàng hóa được tập kết trong các địa điểm thương mại. Tin nhắn Zalo của UBND phường Thới An (quận 12, TP.HCM) đưa ra khuyến cáo:

1. Sắp xếp hàng hóa trong quầy, sạp đúng phạm vi quy định, đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn, không lấn chiếm lối đi. Tuyệt đối không thắp nhang, nấu nướng trong khu vực kho.

2. Sắp xếp ôtô, xe máy thành hàng, dãy, bảo đảm điều kiện an toàn về đường, lối thoát nạn, khoảng cách phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt cấm hút thuốc và không đặt xe gần thiết bị điện, vị trí cản trở chữa cháy.

3. Hạn chế đấu nối, câu mắc điện. Tủ điện chính tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại phải được tách riêng thành 3 hệ thống riêng biệt: hệ thống điện kinh doanh, hệ thống điện chiếu sáng, bảo vệ và hệ thống điện PCCC (máy bơm chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn).

4. Thay thế ngay các thiết bị điện, dây dẫn điện… khi có dấu hiệu hư hỏng.

5. Phối hợp chặt chẽ giữa Ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc đảm bảo các điều kiện cho công tác PCCC như giao thông, nguồn nước; giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, kinh doanh buôn bán, giữ xe trái phép xung quanh các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load