Thứ năm 28/03/2024 21:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cổ phiếu ngành nào được "phím" khi các tin xấu nhất đã ra?

08:08 | 23/09/2022

Sau phiên đảo chiều ngoạn mục hôm qua, giới phân tích đưa ra một số nhóm cổ phiếu có thể giải ngân như dịch vụ tài chính, bán lẻ, phân đạm, hạ tầng, năng lượng, viễn thông...

Có thể giải ngân tỷ trọng nhỏ lướt sóng T+

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi khi vừa chạm 1.200 điểm. Tuy nhiên một phiên phục hồi với thanh khoản trung bình chưa thể đánh giá được thị trường đã tạo đáy. Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã tạo phân kỳ dương 2 đáy. Tuy nhiên, tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo này vẫn đang cho tín hiệu tiêu cực.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể hồi kỹ thuật nhưng vẫn sẽ rung lắc để tìm điểm cân bằng. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân tỷ trọng nhỏ lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu thuộc nhóm dịch vụ tài chính, bán lẻ, phân đạm.

Xem xét ưu tiên vào nhóm hạ tầng, năng lượng, viễn thông

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index chịu áp lực tâm lý từ thông tin Fed tăng lãi suất, nhưng vẫn giữ được vùng tâm lý quanh mốc 1.200 điểm và phục hồi với thanh khoản cải thiện tốt hơn. Kết phiên VN-Index tăng 0,34% lên 1.214,7 điểm, khối lượng giao dịch tăng 33,93% so với phiên trước. VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm giá với vùng hỗ trợ tâm lý 1.200-1.211 điểm, vùng kháng cự quanh 1.228-1.235 điểm.

co phieu nganh nao duoc phim khi cac tin xau nhat da ra
Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

Điểm tích cực là tâm lý ngắn hạn dần cải thiện khi áp lực bán ngắn hạn của các vị thế T2 về tài khoản đầu giờ chiều giảm, cũng như các vị thế mua T2 bắt đầu cải thiện khả năng sinh lợi. Khối lượng giao dịch của thị trường cải thiện, với nhóm mã xây dựng, đầu tư công, nông nghiệp... vượt mức trung bình. Đây cũng là nhóm mã đang có diễn biến tốt, đang thu hút lực cầu ngắn hạn gia tăng, cho thấy trong thị trường vẫn duy trì nhiều kỳ vọng tăng trưởng, sinh lợi.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi quý III gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện tốt hơn để xem xét gia tăng thêm tỷ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Nhà đầu tư có thể tham khảo danh mục cổ phiếu khuyến nghị để có quyết định hợp lý. Có thể xem xét ưu tiên vào nhóm mã hạ tầng, năng lượng, viễn thông phù hợp với nội dung định hướng ưu tiên trong "Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050" dự kiến sẽ trình Chính phủ xem xét thông qua và trình Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vào tháng 10.

Hạn chế mua đuổi và tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục để tái cơ cấu

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Bất chấp diễn biến kém khả quan của chứng khoán thế giới, VN-Index đã phục hồi thành công từ ngưỡng hỗ trợ quanh 1.200 điểm. Động thái tích cực từ sự cải thiện của nhiều nhóm ngành lớn có thể sẽ được duy trì trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, điểm trừ vẫn là thanh khoản giao dịch khi dòng tiền vẫn chưa cho thấy ý chí tăng giá mạnh mẽ trên toàn thị trường. Do đó, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục, dù vậy rủi ro quay trở lại trạng thái suy yếu từ vùng cản 1.228 điểm của VN-Index vẫn đang hiện hữu.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục để tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro cao hơn vẫn có thể cân nhắc tham gia ngắn hạn tại một số cổ phiếu hồi phục từ nền giá hoặc vùng hỗ trợ đáng tin cậy trong thời điểm này.

Có thể cơ cấu một phần danh mục sang nhóm bluechips

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Một phiên phục hồi tích cực khi chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên. Sự trở lại của nhóm chứng khoán là điểm nhấn cùng với nhóm midcap và smallcap vẫn hoạt động khá sôi động.

Trong nhịp điều chỉnh vừa qua, đây là phiên có lực hồi tốt nhất và được hỗ trợ bởi thanh khoản tăng, đây có thể là tín hiệu cho thấy vùng 1.200 điểm có thể là vùng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư có thể cơ cấu một phần danh mục sang nhóm bluechips sau khi dòng tiền đã quay trở lại bắt đáy với một số cổ phiếu đã về mức hấp dẫn.

Nhà đầu tư đã giảm bi quan so với giai đoạn trước

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể còn biến động trong vùng 1.200-1.220 điểm trong 1-2 phiên tới. Đồng thời, thị trường có thể sẽ còn đi ngang trong 1-2 phiên tới khi tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất bi quan với xu hướng hiện tại và dòng tiền ngắn hạn còn yếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư đã giảm bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm nên YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-35% danh mục.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo Mai Chi/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sẽ trình xin ý kiến Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô tại Kỳ họp thứ 7

    Sau khi Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những đề án, dự án, chuyên đề, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm sớm đưa Quy hoạch vào cuộc sống.

    09:45 | 28/03/2024
  • Bình Dương: Năm 2024 sẽ tập trung ba đột phá chiến lược

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 33 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ba khâu đột phá này phải được triển khai quyết liệt, có sự chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

    21:51 | 27/03/2024
  • Nghệ An: Ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng mới Hainan Drinda (Trung Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II.

    21:43 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

    (Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

    19:24 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

    (Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

    19:19 | 27/03/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Kinh tế quý I/2024 tăng trưởng 6,54%, cao hơn dự báo

    (Xây dựng) – Theo Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Khắc Hoàng, quý I/2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng mức 6,54%, cao hơn nhận định của các chuyên gia chỉ 5,5%.

    16:11 | 27/03/2024
  • Hà Tĩnh: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp mới chỉ đạt 47,27%

    (Xây dựng) - Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 542ha, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy đến nay mới chỉ đạt 47,27%.

    14:27 | 27/03/2024
  • Công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy

    (Xây dựng) - Sáng 27/3, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

    14:25 | 27/03/2024
  • Ký kết quy chế phối hợp cung cấp than cho sản xuất điện

    (Xây dựng) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp các Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp than cho sản xuất điện. Đây là nỗ lực của các bên trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

    14:23 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Mở rộng quan hệ hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức

    (Xây dựng) - Ngài Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức bày tỏ sẵn sàng hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của Hannover cũng như tham gia các hoạt động hội chợ để tăng cường hiểu biết, kết nối giao thương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

    10:33 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load