Thứ năm 28/03/2024 20:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cơ hội nào cho thị trường bất động sản cao cấp mới nổi phát triển trong năm 2020?

22:07 | 16/05/2020

(Xây dựng) - Tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản du lịch trong vòng 5 năm trở lại đây đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp địa ốc tham gia đầu tư. Trong bối cảnh các thị trường truyền thống đã bắt đầu sụt giảm nguồn cung, thị trường mới nào sẽ được giới đầu tư gọi tên trong năm 2020?

Thị trường bất động sản cao cấp truyền thống đã bão hòa?

Việt Nam vốn được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng phát triển bất động sản cao cấp trong khu vực Đông Nam Á. Đi cùng với tốc độ phát triển đột phá của ngành Du lịch quốc nội trong vòng 5 năm qua là dấu ấn của ngày càng nhiều của các doanh nghiệp đầu tư.

Tính đến tháng 11/2019, tổng thu từ khách du lịch đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến từ châu Á đạt gần 13 triệu lượt người, chiếm 79,6% tổng số khách quốc tế, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn tiếp tục được du khách quốc tế đánh giá cao nhờ vào nền tảng chính trị ổn định cùng tiềm năng từ các kỳ quan thiên nhiên và lợi thế vùng biển kéo dài.

Dự kiến trong năm 2025, Việt Nam sẽ đón khoảng 32 triệu lượt và tăng lên 47 triệu lượt vào năm 2030. Tăng trưởng bình quân của giai đoạn 2020 - 2030 sẽ từ 9 - 11%/năm.

Cơ hội nào cho thị trường bất động sản cao cấp mới nổi phát triển trong năm 2020?
Du lịch phát triển tạo đà thuận lợi cho dòng vốn rót vào bất động sản cao cấp gia tăng liên tục qua các năm.

Thị trường đã có dịp chứng kiến sự bùng nổ về nguồn cung và số lượng giao dịch tại Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc. Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản cao cấp biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng cao.

Tuy nhiên, sau giai đoạn phát triển từ năm 2014 - 2018, các thị trường bất động sản cao cấp truyền thống đang có dấu hiệu chững lại. Số lượng dự án mở bán mới ít dần, quỹ đất sạch bị thu hẹp, lượng dân số cơ học tăng nhanh,... đã trực tiếp gây áp lực lên cơ sở hạ tầng giao thông.

Đó là chưa tính đến nguồn cung tại các khu vực này sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đang gia tăng hàng năm. Do đó, thay bằng việc tiếp tục tham gia vào các thị trường và chịu áp lực cạnh tranh lớn, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến những thị trường mới như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Bình...

Cơ hội nào cho thị trường bất động sản cao cấp mới nổi phát triển trong năm 2020?
Quảng Bình sở hữu nhiều địa danh du lịch nổi tiếng thu hút đầu tư.

Quảng Bình thu hút dòng vốn đầu tư mới

Trong số các thị trường đầu tư mới nổi, Quảng Bình được biết đến là địa phương có lợi thế phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Điểm đến du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình là hệ thống hàng nghìn hang động như: Sơn Đoòng, hang Khe Ry, động Thiên Đường,…

Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh, tính đến giữa tháng 6/2019 khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 2,45 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt hơn 133.000 lượt, tăng hơn 31%.

Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục nằm trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet bình chọn. Sở hữu lợi thế tự nhiên độc đáo, Quảng Bình còn lọt vào “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp địa ốc bởi hệ thống giao thông liên vùng thuận lợi. Nằm trên trục giao thông Bắc - Nam, địa phương này sở hữu đầy đủ các loại hình vận tải đường bộ, đường thủy và hàng không. Các kênh giao thông này hiện đã được nâng cấp, mở rộng để thúc đẩy ngành du lịch, bất động sản cao cấp phát triển.

Cơ hội nào cho thị trường bất động sản cao cấp mới nổi phát triển trong năm 2020?
Lợi thế về vị trí mở ra cơ hội đầu tư bất động sản cao cấp tại thị trường Quảng Bình.

Thống kê chỉ trong nửa đầu năm 2019, tỉnh Quảng Bình đã thu 1.674 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tăng 500% so với cùng kỳ năm 2018. Chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh đã thu hút được 122 dự án với tổng vốn đầu tư gần 50.000 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào các khu kinh tế, khu công nghiệp, du lịch.

Các doanh nghiệp tham gia đầu tư tại Quảng Bình hiện nay có thể kể đến những cái tên quen thuộc với giới đầu tư như: Lasting Capital, Tập đoàn TMS, Vingroup, T&T, Trường Thịnh,... Sự xuất hiện của các dự án đã góp phần hình thành nên một thị trường bất động sản cao cấp sôi động trong tương lai gần.

Nhìn từ câu chuyện đầu tư tại Quảng Bình để thấy rằng nhiều chủ đầu tư đang tiếp tục duy trì là điểm đến hấp dẫn lọt Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế cao nhất thế giới.

Theo ông Raymond Clement, năm 2020 Việt Nam vẫn được các nhà đầu tư đánh giá cao về hiệu suất đầu tư. Tuy hiện nay ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 những xét về dài hạn đây lại là thời điểm giao dịch thuận lợi đối với những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính để tiếp cận thị trường mới với mức giá bán hấp dẫn.

“Khi thị trường có những biến động hoặc khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu thì đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho các nhà đầu tư đối với thị trường bất động sản cao cấp. Người nào có thể vượt qua được các thử thách khó khăn chắc chắn sẽ có biên lợi nhuận cao trong đầu tư”, đại diện Savills nhấn mạnh.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load