Thứ sáu 19/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cô giáo nghèo xúc động khi nhận 50 triệu hỗ trợ xây nhà mới

15:21 | 16/06/2021

Ngày 14.6.2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) đã tổ chức khánh thành bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Lan – Trường THCS Hoằng Cát. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng tháng hành động vì trẻ em Việt Nam.

co giao ngheo xuc dong khi nhan 50 trieu ho tro xay nha moi
Ông Nguyễn Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) trao 50 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm công đoàn" cho chị Nguyễn Thị Lan. Ảnh: T.N

Chị Nguyễn Thị Lan là đoàn viên công đoàn Trường THCS Hoằng Cát, có 14 năm tham gia đóng BHXH, hiện nay chị đang cư trú tại xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Gia đình chị Lan có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân là nhân viên hành chính với đồng lương ít ỏi. Chồng là lao động tự do thường xuyên phải nghỉ làm để chăm bố bị tai biến mạch máu não nằm một chỗ, 2 con còn nhỏ đang tuổi ăn học. Gia đình chị đang ở trong ngôi nhà cấp 4 của bố mẹ chồng để lại xây dựng từ những năm 1980 xuống cấp trầm trọng.

Được sự quan tâm của các cấp công đoàn, sau một thời gian thẩm định, ngày 4.1.2021, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có Quyết định số 01/QĐ – LĐLĐ về việc hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trong đó gia đình chị Lan được hỗ trợ 50.000.000đ, số tiền này là món quà hết sức ý nghĩa tạo động lực tiếp thêm sức mạnh để chị yên tâm công tác.

Thay mặt Ban thường vụ đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoằng Hoá đã trao số tiền 50.000.000đ cho đoàn viên Nguyễn Thị Lan, động viên chị khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời đồng chí cũng đề nghị BCH công đoàn nhà trường tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để đoàn viên yên tâm công tác, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại buổi lễ bàn giao, chị Lan đã không giấu được sự xúc động và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến anh em, đồng chí, đồng nghiệp, CNVCLĐ và tổ chức công đoàn đã xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn ” đầy ý nghĩa này.

Theo NGUYỄN THANH NGA – LĐLĐ HUYỆN HOẰNG HOÁ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load