Thứ năm 28/03/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuyên gia Trung Quốc hết cách ly, đường sắt Cát Linh - Hà Đông tái khởi động

14:45 | 05/07/2020

Tin từ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, tới nay đã có 23 nhân sự người Trung Quốc thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã sang Việt Nam và hết cách ly, trở lại làm việc.

chuyen gia trung quoc het cach ly duong sat cat linh ha dong tai khoi dong
Dự kiến, trong tháng 7 này các nhân sự Trung Quốc sẽ sang hết Việt Nam để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo đại diện chủ đầu tư, tới nay tổng cộng đã có 23 nhân sự người Trung Quốc của Tổng thầu đã sang Việt Nam để tiếp tục triển khai dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Tất cả nhân sự này của Tổng thầu đã hết thời gian cách ly theo dõi sức khoẻ, và được xác định không nhiễm COVID-19.

Do đó, những nhân sự này đã trở lại làm việc bình thường, triển khai các công việc còn dang dở và xử lý giầy tờ trước khi thực hiện chạy thử toàn hệ thống.

Dù vậy, phía Ban quản lý dự án đường sắt cũng chưa dự kiến được khi nào sẽ chính thức chạy thử toàn hệ thống.

“Để chạy thử được toàn hệ thống phải có tất cả nhân sự người Trung Quốc và của tư vấn thẩm định đều có mặt ở Việt Nam. Thời điểm nào họ sang cũng chưa thể nói trước, do diễn biến dịch bệnh tại một số quốc gia đang có dấu hiệu phức tạp trở lại. Chúng tôi hy vọng những nhân sự còn lại sẽ sang Việt Nam trong tháng 7 này”, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho hay.

Các nhân sự Trung Quốc khi sang Việt Nam được thực hiện cách ly tại khu depot của dự án tại Hà Đông, toàn bộ nhân sự này đi bằng tàu hoả, sau khi nhập cảnh được đưa về dự án bằng ô tô.

Tuy vậy, nếu chỉ có nhân sự Trung Quốc vẫn chưa đủ, các chuyên gia tư vấn của Pháp cũng phải sang để đánh giá an toàn dự án, khi đó dự án mới có thể triển khai chạy thử.

Được biết, Bộ GTVT đang phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để sớm đưa các chuyên gia Pháp sang thực hiện tiếp dự án theo hợp đồng.

Theo Lê Hữu Việt/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load