Thứ bảy 20/04/2024 04:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuyên gia: Rót tiền vào bất động sản tầm này mà đầu cơ, ăn ngay là khó!

21:17 | 29/08/2020

Theo các chuyên gia, thời điểm này nếu đầu tư bất động sản cần xác định tầm nhìn trung dài hạn. Còn lướt sóng, đầu cơ ăn ngay là rất khó.

Tại hội thảo “Bất động sản Việt Nam 2020 - 2021: Sẵn sàng chu kỳ mới” do BizLIVE tổ chức chiều nay (29/8), TS. Cấn Văn Lực cho rằng dịch Covid-19 có tác động rất lớn đến thị trường bất động sản.

“Trong và sau đại dịch Covid-19, hành vi của các nhà đầu tư đã và đang thay đổi rất lớn, do vậy, cấu trúc thị trường bất động sản cũng sẽ thay đổi rất nhiều để thích nghi”, ông Lực nhận định.

chuyen gia rot tien vao bat dong san tam nay ma dau co an ngay la kho
TS. Cấn Văn Lực cho rằng thời điểm này không phù hợp để lướt sóng bất động sản và sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn.

Cũng theo lời khuyên của ông Lực, thời điểm này nếu các nhà đầu tư có ý định rót tiền vào đầu tư bất động sản nên lưu ý 4 yếu tố.

Thứ nhất, cần xác định việc đầu tư thời điểm này mang tính trung dài hạn. “Thời buổi này lướt sóng, đầu cơ, ăn ngay là khó”, ông Lực nói.

Thứ hai theo ông Lực, không đầu tư theo phong trào. Thứ 3 là không dùng đòn bẩy tài chính quá lớn. Thứ 4 là cần đa dạng hoá danh mục đầu tư, không nên để trứng vào một giỏ.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng cho rằng, đầu tư theo phong trào dễ thua lỗ, chỉ khoảng 10% thành công, 90% thất bại.

"Rất nhiều nhà đầu tư nghe ngóng những nơi dự kiến làm đặc khu như Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong rồi đọng tiền ở đó. Đầu tư phải bài bản, xem xét kỹ. Còn nếu cứ nghe ngóng theo phong trào, có muốn rút vốn ra thì cũng khó chứ chưa nói đến hiệu quả", ông Quyết chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

chuyen gia rot tien vao bat dong san tam nay ma dau co an ngay la kho
Hội thảo “Bất động sản Việt Nam 2020 - 2021: Sẵn sàng chu kỳ mới” tổ chức tại FLC Sầm Sơn thu hút nhiều chuyên gia, doanh nghiệp tham dự.

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc Jll Việt Nam cũng cho rằng, đầu tư bất động sản là cuộc chơi trung và dài hạn. “Đừng nhìn ngắn hạn, nhìn ngắn hạn rất nguy hiểm, rủi ro”, ông Quang nói.

Ông Quang cho biết, có một số người giàu lên nhờ lướt sóng bất động sản nhưng thường sẽ không bền vững, đặc biệt những người sử dụng đòn bẩy tài chính quá cao.

“Tôi cũng đồng tình với quan điểm trrong khó khăn thì có cơ hội. Cơ hội xung quanh ta. Thị trường hiện nay rất sợ hãi. Hãy đầu tư vào nỗi sợ hãi của thị trường. Thị trường đang sợ gì thì mình dừng lại, nghiên cứu nó và đầu tư. Nhưng tôi lưu ý, đầu tư ngắn hạn thì nên cẩn trọng, lướt trong trong vòng thu hồi vốn 12 tháng tới thì thị tương đối khó khăn, vất vả”, ông Quang nói.

Vị chuyên gia này cũng cho biết con số thống kê chính thức về số lượng triệu phú tiền đô của Việt Nam nhiều điều “suy ngẫm”. “Con số này là 12 nghìn người. 90% số lượng này đều trực tiếp, gián tiếp kinh doanh bất động sản. Trong top 100 người giàu nhất Việt Nam, con số trực tiếp liên quan đến bất động sản là 99%”, ông Quang nói.

Trước đó năm 2019, Knight Frank đã công bố báo cáo "The wealth report 2019" với thống kê chi tiết về số lượng triệu phú của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo cho biết Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người.

Theo Nguyễn Mạnh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load