Thứ sáu 26/04/2024 03:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuyên gia Nhật khâm phục tinh thần đoàn kết của người Việt trong đại dịch

16:19 | 11/06/2021

(Xây dựng) - “Tôi đã có 6 năm gắn bó với Việt Nam nên có những tình cảm hết sức đặc biệt với nơi này. Việt Nam chẳng khác nào quê hương thứ hai của tôi vậy, tôi yêu đất nước này nên muốn góp một phần sức lực vô cùng nhỏ bé của bản thân vào cuộc chiến chống và đẩy lùi Covid-19”, đó là những lời tâm sự hết sức chân thành tới từ ông Hitoshi Mukai.

chuyen gia nhat kham phuc tinh than doan ket cua nguoi viet trong dai dich
Ông Hitoshi Mukai cùng mọi người dọn dẹp vệ sinh khu ăn ở cho đoàn nhân viên y tế 142 người chi viện Bắc Giang chống dịch.

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế ICO (thành phố Bắc Giang), ngày 1/6, thời điểm Bắc Giang đang nóng nhất về dịch, chính quyền địa phương đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ cơ sở vật chất để làm nơi ăn, chốn nghỉ cho lực lượng ngành Y tế từ khắp mọi miền Tổ quốc về chi viện cho Bắc Giang.

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công ty ICO đã sẵn sàng dành toàn bộ khu nhà ở của cán bộ, học viên cho lực lượng y tế 142 người của Đại học Y dược Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội. Nhằm hỗ trợ cho đoàn nhân viên y tế lưu trú tại Công ty ICO, đã có tới 10 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia phục vụ. Đặc biệt nhất trong số đó có ông Hitoshi Mukai, chuyên gia người Nhật, cán bộ Công ty ICO.

Ông Hitoshi Mukai chia sẻ, ông đặt chân tới đất nước Việt Nam tươi đẹp từ năm 2014 và kể từ đó tới nay ông gắn bó với công việc quản lý, đào tạo học viên cho Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế ICO.

Giữa tháng 5, đầu tháng 6/2021, thời điểm tỉnh Bắc Giang bùng phát dịch Covid-19, khi biết có đoàn nhân viên y tế tới công ty để lưu trú, ông đã tình nguyện trở thành người phục vụ, hỗ trợ giúp cho lực lượng yên tâm chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Nhiệm vụ hằng ngày của ông Hitoshi Mukai là dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn và hỗ trợ những người khác tiếp nhận đồ ăn, thức uống cho lực lượng nhân viên y tế. Một ngày làm việc của ông Mukai cũng như các tình nguyện viên khác thường bắt đầu từ lúc 5 giờ 30 phút, giờ nghỉ thì tùy thuộc vào đặc thù công việc của đoàn nhân viên y tế đi lấy mẫu xét nghiệm thực địa. Thậm chí có nhiều hôm, đoàn đi làm nhiệm vụ tới tận 2 giờ sáng hôm sau mới về, những tình nguyện viên như ông Mukai vẫn vui vẻ, nhiệt tình phục vụ việc ăn uống.

Khi được hỏi về lý do tại sao ở lại Việt Nam và còn tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng y tế chống dịch bệnh, ông Hitoshi Mukai cười và cho biết: “Tôi đã có 6 năm gắn bó với đất nước và con người Việt Nam nên có những tình cảm hết sức đặc biệt với nơi này. Việt Nam chẳng khác nào quê hương thứ hai của tôi vậy. Tôi yêu đất nước này nên muốn góp một phần sức lực vô cùng nhỏ bé của bản thân vào cuộc chiến chống và đẩy lùi Covid-19. Với quyết định lần này, tôi nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ người thân và gia đình ở Nhật Bản”.

Theo vị chuyên gia người Nhật, trong suốt gần nửa tháng hỗ trợ lực lượng nhân viên y tế phòng, chống dịch tại Bắc Giang, ông thực sự thấu hiểu nỗi vất vả, sự hy sinh cao cả của họ.

“Có những hôm nhiệt độ ngoài trời ở Bắc Giang lên tới 40 độ C, nhìn hình ảnh các nhân viên y tế phải khoác lên mình trang phục bảo hộ cấp 4, cấp 6, tôi càng thấy ngưỡng mộ sức chịu đựng, sự kiên cường của họ hơn. Giữa muôn trùng khó khăn, vất vả, các bạn ấy luôn luôn thể hiện tinh thần vui vẻ, lạc quan. Nhìn cái cách Việt Nam đối diện và ứng phó với đại dịch, tôi thực sự cảm thấy thán phục tinh thần đoàn kết tuyệt vời của dân tộc các bạn. Mong rằng dịch bệnh sớm trôi qua, để tất cả mọi người có thể trở lại với cuộc sống bình thường như nó vốn có”, ông Hitoshi Mukai chia sẻ trong tâm trạng xúc động.

Mai Trịnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load