Thứ tư 17/04/2024 01:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chúng ta lại phải bước vào “cuộc chiến” mới!

09:31 | 29/07/2020

Một tin rất đáng lo ngại, đó là “con quái vật Covid 19” đã quay trở lại Việt Nam. Nguy hiểm hơn, đây là loại virus chủng mới, mức lây nhiễm rất nhanh, ca bệnh thường rất nặng…

chung ta lai phai buoc vao cuoc chien moi

Thật ra, việc tái phát dịch không phải là điều ngạc nhiên và khó tránh khỏi nên hoàn toàn có thể lường trước sự việc.

Lý do, dịch Covid 19 đang hoành hành khắp thế giới và chúng ta đang sống trong một nền kinh tế mở với hàng loạt các mối quan hệ, giao thương.

Việt Nam lại sát Trung Quốc, nơi được cho là khởi phát Covid 19 và cũng là quốc gia có đường biên giới hàng ngàn km cùng với rất nhiều mối quan hệ ở mọi phương diện.

Nhìn lại, để có 99 ngày liên tiếp không xuất hiện bệnh nhân là một cố gắng rất lớn. Điều này mang lại cho chúng ta sự tin cậy của bạn bè quốc tế không chỉ đối với ngành y tế mà còn nhiều lĩnh vực khác.

Song, giờ đây, dịch Covid 19 bùng phát trở lại, đặt đất nước ta vào một cuộc chiến mới với một quyết tâm không thể không chiến thắng.

Những ngày qua, Chính phủ đã đề ra những biện pháp rất quyết liệt và hoàn toàn có thể trong thời gian tới, cả nước lại một lần nữa áp dụng giãn cách và cao hơn, là sống lại thời điểm cách ly toàn xã hội.

Quyết liệt, kiên trì, bình tĩnh, tuân thủ nghiêm ngặt mọi qui định của Chính phủ và ngành y tế. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh trái phép. Đó là những gì chính quyền và mỗi người dân cần làm lúc này.

Với chính quyền, cần khởi tố ngay lập tức những kẻ vượt biên, tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép và hối lộ (nếu có) như Quảng Nam vừa thực hiện mới đây.

Đối với những đối tượng không chấp hành qui định như không thực hiện giãn cách hay bỏ trốn khỏi nơi cách ly… cần phải xử lý nghiêm khắc.

Xin nêu một con số rất đáng suy nghĩ, tại buổi họp báo vào chiều 26/7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, chỉ tính từ ngày 1/6 tới nay (26.7), có 4.360 trường hợp vượt biên trái phép qua đường mòn, lối mở, nhiều nhất ở địa bàn các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh...

Một con số vô cùng lo ngại!

Trở lại với dịch Covid 19, thế giới chỉ có thể khải hoàn cho đến khi các nhà khoa học tìm ra vắc xin đặc trị.

Từ nay đến ngày đó, toàn thể nhân loại không có cách nào khác ngoài việc đối đầu chống chọi với nó một cách quyết liệt nhất.

Với Việt Nam, như vậy là một lần nữa đất nước ta lại “bước vào cuộc chiến mới” với một kẻ thù không mới nhưng đã được “nâng cấp” lên rất nhiều.

Song, với sự quyết liệt của Chính phủ, sự ủng hộ của nhân dân cộng với kinh nghiệm và tài năng của các nhà y khoa Việt Nam, hi vọng rằng chúng ta lại thêm một lần chiến thắng.

Muốn vậy, xin một lần nữa nhắc lại, cần xử lý nghiêm khắc nhất những kẻ vượt biên, tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép bởi đây có thể chính là nguồn gây tái phát dịch lần này, phải không các bạn?

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load