Thứ ba 23/04/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chứng khoán vẫn trong xu hướng hồi phục, nên mua cổ phiếu gì?

08:40 | 27/05/2022

Chỉ số đang cố gắng vượt đường trung bình động MA20 để lấy lại xu thế tăng trong ngắn hạn, việc này có thể mất từ 2 đến 3 phiên giao dịch.

Khả năng cao sẽ test lại vùng điểm 1.250-1.260 điểm

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index giao dịch rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh đường MA20, tương đương với mốc 1.280 điểm. Áp lực bán chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở nhiều nhóm ngành vào phiên chiều khiến cho chỉ số chung VN-Index gần như không thay đổi.

chung khoan van trong xu huong hoi phuc nen mua co phieu gi
Áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều qua (Ảnh chụp màn hình).

Dưới góc nhìn kỹ thuật khung 1 giờ, sau khi vượt mây ichimoku, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng cao sẽ có xu hướng điều chỉnh test lại vùng điểm 1.250-1.260 điểm.

Thị trường vẫn đang trong nhịp sóng hồi của xu hướng giảm, vì vậy tại những vùng kháng cự mạnh các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, bám sát diễn biến để đưa ra quyết định kịp thời. Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.

Nếu muốn giải ngân mới, có thể tập trung vào ngân hàng, bất động sản và xây dựng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Trái ngược với phiên giao dịch khởi sắc buổi sáng, thị trường trong phiên giao dịch buổi chiều lại có sự rung lắc nhẹ khiến đà tăng của VN-Index bị thu hẹp về quanh ngưỡng tham chiếu. Áp lực bán phiên chiều chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu đã phục hồi tốt trong các phiên trước đó như ngân hàng, dầu khí và hóa chất. Ngược lại, nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng và vật liệu vẫn duy trì được sắc xanh và là lực đỡ chính giúp chỉ số không bị mất điểm.

Về phân tích kỹ thuật, VN-Index đóng cửa với một cây nến đỏ dạng Spinning Top, cho thấy trạng thái giằng co của hai phe mua và bán. Hiện chỉ số đang cố gắng vượt đường trung bình động MA20 để lấy lại xu thế tăng trong ngắn hạn, việc này có thể mất từ 2-3 phiên giao dịch.

Dự báo ngày 27/5, thị trường có thể tiếp tục xảy ra rung lắc trong biên độ hẹp. Do đó, nhà đầu tư có thể canh những nhịp chỉnh để mua vào các mã cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục nhằm mục đích hạ thấp giá vốn hoặc "trading" trong ngắn hạn. Với những nhà đầu tư muốn giải ngân mã mới có thể tập trung vào một số nhóm ngành đang hút dòng tiền như ngân hàng, bất động sản và xây dựng.

Chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường trong nước tiếp tục phục hồi sang phiên thứ 3 liên tiếp, đây cũng là phiên tăng thứ 6 trong 8 phiên gần đây kể từ mức đáy ngày 17/5. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm trước nhưng biên độ dao động của chỉ số VN-Index không lớn dù có nhịp điều chỉnh trước phiên ATC. Dù chỉ số tăng nhẹ nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HoSE còn 12.991 tỷ đồng so với mức 15.776 tỷ đồng ở phiên trước và so với mức bình quân 12.600 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 514 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 525 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều qua. Tuy vậy chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn.

Chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý

Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Phiên giao dịch hôm qua diễn ra trong trạng thái cân bằng và phân hóa với nhiều lần trồi sụt nhẹ quanh tham chiếu khi các chỉ số tiếp cận đường MA20. Số lượng các cổ phiếu tăng giá, giảm giá ở mức tương đương nhau và thanh khoản sụt giảm khi không có nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh tạo sự cuốn hút để dòng tiền quyết liệt mua vào như phiên trước.

VN-Index kết phiên ở 1.268,57 điểm, tăng 0,14 điểm; VN30-Index đóng cửa ở 1.309,5 điểm, giảm 1,2 điểm. Thanh khoản giao dịch toàn thị trường sụt giảm so với phiên trước và quay lại mức trung bình gần đây, thanh khoản sàn HoSE đạt gần 13.000 tỷ đồng.

Mức độ lan tỏa của thị trường ở mức cân bằng và tích cực nhẹ với 50% tăng giá; 13% tham chiếu và 37% cổ phiếu giảm giá. Khối nhà đầu tư ngoại mua ròng trong phiên giao dịch sáng nhưng đã chuyển sang bán ròng trong phiên chiều.

Trên sàn HoSE khối này bán ròng gần 300 tỷ đồng tập trung vào: HPG; VIC; DXG; VND… Ở chiều ngược lại, họ mua ròng mạnh chứng chỉ quỹ FUEVFVND và mua ròng nhẹ các cổ phiếu: DGC; VCI; GMD; SSI…

Chỉ số VN-Index và VN30-Index kết thúc phiên tạo mẫu hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1.275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30). Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

TVSI giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (dưới 50% tài sản).

VN-Index sẽ cân bằng tại vùng hỗ trợ quanh 1.260 điểm và tăng điểm trở lại

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau phiên bùng nổ mạnh, đà tăng của thị trường có diễn biến chậm lại với áp lực chốt lời đến từ nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong phiên vừa qua. Áp lực bán chưa thật sự quyết liệt mà chỉ mang dáng dấp của dòng tiền chốt lời ngắn hạn. Dù vậy, nhìn chung tâm lý giao dịch vẫn còn khá thận trọng khi dòng tiền hỗ trợ không đủ mạnh mẽ để giúp chỉ số có một nhịp hồi rõ nét trong phiên hôm qua.

VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ cân bằng tại vùng hỗ trợ quanh 1.260 điểm và tăng điểm trở lại. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và chờ đợi vùng giá cao hơn để cơ cấu lại danh mục trong thời gian tới.

Theo Mai Chi/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025

    (Xây dựng) – Từ nay đến hết năm 2025, Thành phố Hà Nội sẽ phải giải ngân 39.986 tỷ đồng thuộc kế hoạch vốn trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025.

    21:23 | 22/04/2024
  • Đưa Nghị định phát triển và quản lý Cụm công nghiệp vào cuộc sống

    (Xây dựng) – Nhằm tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; đảm bảo quy hoạch, phát triển cụm công nghiệp bền vững, trật tự, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và kịp thời tháo gỡ những bất cập phát sinh trong thực tiễn, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP, kỳ vọng sẽ tháo gỡ những chồng chéo, tạo sự thông thoáng cho công tác quản lý, phát triển.

    21:16 | 22/04/2024
  • Lào Cai có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước

    (Xây dựng) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Lào Cai đã giải ngân đạt 1.504 tỷ đồng, bằng 25% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024.

    18:18 | 22/04/2024
  • Công bố đơn giá nhân công, ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

    (Xây dựng) – Đơn giá nhân công xây dựng, ca máy và thiết bị thi công vừa được tỉnh Quảng Ngãi công bố để các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan áp dụng, tham khảo xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng các dự án sử dụng vốn đầu tư công; vốn Nhà nước ngoài đầu tư công, dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo quy định tại khoản 1 Điều 1, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

    15:22 | 22/04/2024
  • Thủ tục chuyển nhượng vốn góp giữa các nhà đầu tư nước ngoài

    (Xây dựng) - Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng 100% vốn góp trong tổ chức kinh tế cho nhà đầu tư nước ngoài (có quốc tịch khác) thì phải đáp ứng các điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định.

    14:29 | 22/04/2024
  • Tiết kiệm năng lượng khi sử dụng điều hoà thông minh

    (Xây dựng) - Với mức chênh lệch chỉ 1°C so với nhiệt độ quen dùng, bạn sẽ không thấy khác biệt nhiều. Nhưng với toàn xã hội thì khác. Theo các chuyên gia năng lượng thì chỉ với mức chênh lệch 1°C nhưng là ý thức của toàn xã hội thì mức tiết kiệm năng lượng là vô cùng to lớn.

    12:02 | 22/04/2024
  • Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 12/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    09:14 | 22/04/2024
  • Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Phê duyệt quyết toán 15 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Trong lĩnh vực đầu tư - xây dựng, thị xã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 18 công trình; phê duyệt quyết toán 15 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng…

    08:11 | 22/04/2024
  • Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch đầu tư công

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Công văn số 1250/UBND-KTTH yêu cầu các đơn vị, địa phương và các chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, trong đó tập trung một số nội dung trọng tâm dưới đây.

    17:59 | 21/04/2024
  • Nghệ An: Triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản về việc triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.

    14:33 | 21/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load