Thứ sáu 26/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chứng khoán tăng phiên thứ 3 liên tiếp

16:04 | 09/12/2021

VN-Index tiếp tục có sự bứt phá khi tăng hơn 15 điểm với sự lan tỏa toàn thị trường, xác lập chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp sau chuỗi lao dốc.

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch 9/12 diễn ra tương đối thận trọng, VN-Index mở cửa trong sắc đỏ nhưng nhanh chóng tăng điểm trở lại nhờ động lực từ một số bluechips. Chỉ số chứng khoán càng được mở rộng trong phiên chiều và kết phiên ở mức cao nhất trong ngày.

Tâm lý giao dịch của nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng thể hiện qua việc dòng tiền hụt hơi, điều này là khá dễ hiểu khi phiên hôm nay lượng hàng T+ ở phiên thanh khoản kỷ lục sẽ về tài khoản và đây là lực cản không nhỏ với đà hồi phục của thị trường. Tuy nhiên thực tế không có dấu hiệu bán lớn.

VN-Index đóng cửa ghi nhận mức tăng 15,11 điểm (1,04%) lên 1.467,98 điểm, HNX-Index tăng 2,79 điểm (0,62%) đạt 452,53 điểm, UPCoM-Index tăng 0,56% lên 111,91 điểm. Đây đã là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của chỉ số đại diện sàn niêm yết HoSE.

chung khoan tang phien thu 3 lien tiep
Diễn biến VN-Index trong ngày 9/12. Đồ thị: TradingView.

Hầu hết nhóm ngành cổ phiếu quan trọng đều tăng điểm trong hôm nay. Nhóm vốn hóa lớn nhất VN30 diễn biến tích cực và tạo động lực lớn nhất cho thị trường với 26/30 mã tăng giá; trong đó VIC là mã chứng khoán có đóng góp lớn nhất cho thị trường chung.

Các cổ phiếu ngân hàng cũng có phiên khởi sắc với 21/28 mã đóng cửa trên tham chiếu. Như vậy, phần lớn cổ phiếu của các nhà băng đã hồi phục phiên thứ ba liên tiếp sau khi xác nhận tạo đáy ngắn hạn trong phiên 6/12.

Tâm điểm trong hôm nay lại đến từ cặp đôi HAG và HNG khi đang có khối lượng khớp lệnh thuộc top cao nhất toàn thị trường, và mức tăng của HAG-HNG mạnh mẽ nhất khi có thời điểm chạm mức giá trần. Đặc biệt HAG lần đầu vượt mệnh giá sau gần 5 năm gần nhất. HAG khớp lệnh gần 49 triệu cổ phiếu; HNG khớp lệnh 19,5 triệu cổ phiếu và dư mua giá trần 6 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó cổ phiếu ngành xây dựng cũng đều bứt phá với sự dẫn dắt của CTD với mức tăng trần lên 87.200 đồng/cổ phiếu, các mã HTN tăng 5,2%, HBC tăng 2,4%...

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu đầu cơ như IDI, SJF, MCG, SDA, TNI vẫn tiếp tục nằm sàn, khối lượng dư bán sàn vẫn chất đống với IDI và SJF có trên dưới 13 triệu đơn vị.

Tâm lý thận trọng tiếp tục bám lấy thị trường khiến giao dịch khá ảm đạm và kéo thanh khoản sụt giảm mạnh. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 21.767 tỷ đồng, giảm 11,3% so với phiên trước. Riêng khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 10,5% về mức 17.950 tỷ đồng. Khối ngoại đã mua ròng trở lại khoảng 350 tỷ đồng trên sàn HoSE.

chung khoan tang phien thu 3 lien tiep
Top cổ phiếu tác động lớn nhất đến thị trường. Nguồn: VNDirect.

Phiên hôm nay là ngày mà lượng hàng bắt đáy phiên thanh khoản kỷ lục sẽ về tài khoản có thể gây tác động tâm lý lên nhà đầu tư. Theo các công ty chứng khoán, để thực sự quay trở lại xu hướng tăng, chỉ số cần thêm một phiên tăng điểm vượt mốc kháng cự 1.450 điểm.

Tại thị trường quốc tế, chứng khoán Mỹ ngày 8/12 tiếp tục lên cao trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược rằng tác động của biến chủng Omicron sẽ không đáng ngại như nhận định ban đầu.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đảo chiều tăng gần cuối phiên, thêm 35,3 điểm, tương đương 0,1% và kết phiên ở 35.754,8 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích 0,3% lên 4.701,2 điểm, chỉ còn cách 0,9% so với đỉnh lịch sử. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tiến 0,6% lên 15.787 điểm.

Theo Huy Lê/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load