Thứ bảy 20/04/2024 19:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuẩn bị thành lập Hội Chè Thái Nguyên

09:48 | 11/03/2020

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan về việc xem xét thành lập Hội Chè Thái Nguyên, xong trong tháng 3/2020.

chuan bi thanh lap hoi che thai nguyen
Chè Thái Nguyên tiếp tục được khẳng định vị thế “đệ nhất danh trà”.

Cây chè là cây trồng lợi thế của tỉnh Thái Nguyên, đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, chỉ đạo, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển cây chè và sản phẩm trà. Qua đó, nâng diện tích trồng chè năm 2019 đạt 22.311ha, sản lượng đạt gần 240.000 tấn; giá trị sản phẩm sau chế biến trên 1ha đạt bình quân 250-300 triệu đồng, ở một số vùng chè đặc sản đạt từ 450-600 triệu đồng.

Trên thị trường, chè Thái Nguyên tiếp tục được khẳng định vị thế “đệ nhất danh trà”. Nhiều sản phẩm đã đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế. Hiện nay, Thái Nguyên là địa phương dẫn đầu cả nước về diện tích, năng suất, sản lượng và giá trị thu nhập trên 1ha chè.

Ngày 26/02 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các ngành chức năng đã có cuộc làm việc với đại diện những người sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn. Trên cơ sở đề xuất của các cá nhân, tập thể, ngày 9/3 UBND tỉnh Thái Nguyên đã chính thức giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với Hội Chè Thái Nguyên, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc thành lập Hội Chè Thái Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan, đơn vị rà soát, xác định các vướng mắc liên quan giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện tập trung tích tụ đất đai, dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, đề xuất UBND tỉnh giải pháp trước tháng 6/2020.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp danh mục các dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; Khẩn trương bổ sung dự án xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020…

Được biết, việc thành lập Hội Chè Thái Nguyên sẽ được xúc tiến xong ngay trong tháng 3 này. Sau khi thành lập, với vai trò là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân sản xuất chè, Hội Chè Thái Nguyên sẽ trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên.

Vân Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load