Thứ sáu 19/04/2024 10:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuẩn bị phương án vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

14:25 | 21/02/2020

Hiện Công ty Đường sắt đô thị số 1 cùng MAUR xây dựng các phương án để đưa dự án vào khai thác đúng kế hoạch đề ra với mục tiêu có đội ngũ nhân sự đủ năng lực vận hành tuyến metro số 1 hiệu quả nhất.

chuan bi phuong an van hanh tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien
Dự án metro Bến Thành-Suối Tiên. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, các phương án vận hành tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên) đang gấp rút chuẩn bị, nhất là về nhân sự lái tàu, vận hành và các công trình phụ trợ, kết nối với tuyến metro số 1.

Để chuẩn bị đưa tuyến metro số 1 vào khai thác, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 với nhiệm vụ quản lý, khai thác sau khi đưa vào vận hành thương mại.

Hiện công ty này đã cùng MAUR xây dựng các phương án để đưa dự án vào khai thác đúng kế hoạch đề ra với mục tiêu có đội ngũ nhân sự đủ năng lực vận hành tuyến metro số 1 hiệu quả nhất.

Theo MAUR, khó khăn lớn nhất là việc điều chỉnh tổng mức đầu tư cũng đã được hoàn thành cuối năm 2019 với số tiền 43.700 tỷ đồng. Do đó, MAUR sẽ tập trung đẩy nhanh quá trình pháp lý liên quan đến ký kết Hợp đồng vay lại; thống nhất giá trị cấp phát làm cơ sở cho việc giải ngân thanh toán trong thời gian tới.

Ngoài ra, MAUR đang rà soát, sắp xếp và ưu tiên bố trí nhân sự có kinh nghiệm, tuyển dụng bổ sung để đảm bảo nguồn nhân lực tốt nhất phục vụ vận hành dự án. Đầu năm nay, đơn vị đã thông báo tuyển nhân sự và dự kiến thực hiện trong tháng Ba tới.

Hiện việc bố trí bãi giữ xe cho người dân tại các nhà ga cũng đã lên phương án; đồng thời, tính toán kết nối các tuyến xe buýt dọc tuyến metro số 1 để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân...

Tuyến metro số 1 có 4 gói thầu chính, hiện đã thi công đạt 71% tổng khối lượng. Năm nay, dự án đặt mục tiêu thi công đạt 85% tổng khối lượng và hoàn thành vào cuối năm 2021.

Theo kế hoạch, quý 2 tới, các đơn vị sẽ nhập khẩu tàu về Việt Nam và dự kiến vận hành chạy thử đoạn ga Bình Thái - depot Long Bình vào quý 3 tới.

Ngày 17/2 vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng các liên danh nhà thầu, thi công đã phá dỡ tường vây giữa hai gói thầu đoạn ngầm CP1a và CP1b giúp kết nối thông tuyến toàn dự án metro số 1.

Các đơn vị bắt đầu chuyển giao giai đoạn từ tập trung thi công phần kết cấu công trình sang tăng tốc thi công lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến./.

Theo Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load