Bộ Xây dựng vừa trả lời Liên doanh UDIC và ICID về việc cập nhật Quy hoạch dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế Lê Văn Lương kéo dài (đoạn từ đường Vành đai IV đến tỉnh Hoà Bình). Sau khi xem xét, đối chiếu với Quy hoạch Vùng Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và dự thảo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (đang thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt), Bộ Xây dựng nhận thấy:
Tuyến đường do Liên doanh UDIC và ICID đề xuất phần lớn nằm trong khu vực hành lang xanh, là khu vực dự kiến phát triển nông nghiệp năng suất cao, hạn chế về phát triển đô thị. Vì vậy, việc đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường và các dự án phát triển đô thị dọc hai bên tuyến là không phù hợp với dự thảo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Mặt khác, trong dự thảo Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã quy hoạch mạng lưới đường về phía tây gồm: Quốc lộ 6 sẽ được đầu tư nâng cấp, Đại lộ Thăng Long, Tuyến Hồ Tây - Ba Vì và các tuyến đường liên quan khác đáp ứng nhu cầu theo dự báo phát triển về giao thông trong tương lai của Thủ đô Hà Nội.
Ảnh minh hoạ
Việc Liên doanh UDIC và ICID đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài để đáp ứng nhu cầu về giao thông là chưa có cơ sở để xem xét. Sau khi Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được phê duyệt và công bố theo quy định, nếu có nhu cầu về đầu tư xây dựng giao thông và phát triển đô thị, Liên doanh làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội để được xem xét tham gia theo quy định.
Tố Anh
Theo baoxaydung.com.vn