Thứ sáu 26/04/2024 04:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo làm rõ sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh

17:59 | 08/11/2022

(Xây dựng) – Ngày 7/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Công văn số 5667/UBND-KTN chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công an tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Bình Sơn theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành phối hợp kiểm tra, xác minh sự việc Công ty TNHH Đầu tư ICR - Chủ đầu tư mỏ đá Bình Thanh, ở xã Bình Thanh, huyện Bình Sơn “kêu cứu” vì bị cản trở hoạt động, mà trước đó Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh.

chu tich ubnd tinh quang ngai chi dao lam ro su viec bao dien tu xay dung phan anh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo làm rõ sự việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Trong Công văn nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND huyện Bình Sơn khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc. Trong đó cần làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc nêu trên (nếu có).

Cùng với đó là tập trung, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư vận động nhân dân, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất của Công ty tại địa phương theo quy định. Tránh để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự và làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của địa phương. Kết quả thực hiện báo cáo về UBND tỉnh Quảng Ngãi trước ngày 25/11/2022.

chu tich ubnd tinh quang ngai chi dao lam ro su viec bao dien tu xay dung phan anh
Ông Đặng Văn Minh cho rằng cần làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc nêu trên (nếu có).

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công an tỉnh Quảng Ngãi theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Bình Sơn trong quá trình thực hiện chỉ đạo nói trên và tham mưu UBND tỉnh các nội dung theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 2/11, Báo điện tử Xây dựng đã có bài “Quảng Ngãi: Doanh nghiệp “kêu cứu” vì bị cản trở hoạt động” phản ánh sự việc dù đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép, đồng thời hoàn thành tất cả những thủ tục theo quy định, thế nhưng Công ty TNHH Đầu tư ICR - Chủ đầu tư mỏ đá Bình Thanh buộc phải “kêu cứu” vì liên tục bị người dân cản trở hoạt động, không thể tiến hành sản xuất, kinh doanh.

chu tich ubnd tinh quang ngai chi dao lam ro su viec bao dien tu xay dung phan anh
UBND huyện Bình Sơn là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc.

Sự việc không được các bên có liên quan phối hợp giải quyết một cách kịp thời đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp, tạo điểm nóng về an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của huyện Bình Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load