Thứ năm 25/04/2024 09:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, trọng điểm

16:04 | 18/01/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Công văn số 154/UBND-XD về việc thực hiện các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

chu tich ubnd tinh bac giang yeu cau day nhanh tien do cac du an lon trong diem
Ảnh minh họa.

Tại công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh, đưa ra khỏi danh mục đối với các dự án đã hoàn thành và bổ sung vào danh mục các dự án cần thiết để định kỳ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cùng với đó, yêu cầu các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh, các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành tỉnh và Huyện ủy, Thành ủy, UBND huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công văn số 4048/UBND-XD ngày 11/9/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, mỗi công trình cần nêu rõ thời gian, tiến độ thực hiện; phân công và gắn trách nhiệm từng đồng chí lãnh đạo UBND huyện, thành phố; lãnh đạo sở, ngành tỉnh; lãnh đạo các Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành tỉnh có liên quan chỉ đạo, chịu trách nhiệm đối với từng dự án cụ thể để thường xuyên kiểm điểm tiến độ, trách nhiệm.

Giám đốc các Sở, ngành có liên quan bám sát các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; chỉ đạo giải ngân đúng tiến độ, tránh việc bị thu hồi vốn; kiểm tra, rà soát kỹ hồ sơ các dự án trong quá trình thẩm định, thẩm tra phê duyệt quyết toán để tiết kiệm kinh phí, tăng hiệu quả đầu tư.

Có thái độ dứt khoát, quyết liệt đối với các nhà thầu chậm tiến độ do lỗi của nhà thầu; kiên quyết không nghiệm thu đối với các nội dung công việc, các hạng mục công trình thi công không đảm bảo chất lượng theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Việt Yên, Yên Dũng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tập trung cao chỉ đạo nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đường gom dọc quốc lộ 1, đường gom các Khu công nghiệp, các nút giao với đường cao tốc và các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 17 với Quốc lộ 37 qua Khu công nghiệp Vân Trung thuộc địa bàn các huyện Yên Dũng, Việt Yên; khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến mặt bằng trên tuyến để đảm bảo tiến độ thi công các dự án.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load