Thứ ba 23/04/2024 13:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND thành phố làm việc với FPT tại Đà Nẵng

15:29 | 31/01/2023

(Xây dựng) - Sáng 31/1/2023, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh và các Sở, ban ngành đến thăm và làm việc với Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023.

Chủ tịch UBND thành phố làm việc với FPT tại Đà Nẵng
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm và làm việc với Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng nhân dịp đầu xuân.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc FPT City Nguyễn Văn Lộc cho biết: Năm 2022 FPT Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng trên 20% cả về doanh thu và nhân lực. Nộp ngân sách Nhà nước khoảng 400 tỷ đồng. Số lượng nhân sự là 7.600 người, trong đó Công ty phần mềm FPT Đà Nẵng 6.000 người tăng hơn 30% so với năm 2021. Học sinh, sinh viên đang học tại các tổ chức giáo dục FPT là khoảng 16.000 người, trong đó khoảng 10.000 sinh viên theo học Đại học, Cao đẳng nghề ngành Công nghệ thông tin, lập trình viên, đây là nguồn lực quan trọng cho thành phố Đà Nẵng tương lai. Công nhân, kỹ sư xây dựng và các nhà thầu làm việc thường xuyên tại công trình thuộc dự án khu đô thị FPT Đà Nẵng khoảng 1.000 người. Hiện nay FPT tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ gồm trường học, khu công nghệ thông tin, trung tâm lưu trữ dữ liệu, công viên... tạo môi trường sinh sống, học tập, làm việc với cảnh quan công viên, cây xanh, dịch vụ tiện ích... tại khu đô thị FPT Đà Nẵng.

Nguồn nhân lực công nghệ thông tin tăng trưởng mạnh, mục tiêu 2024 sẽ có 10.000 kỹ sư công nghệ thông tin, lập trình viên làm việc tại Đà Nẵng. Tập đoàn cũng đang thực hiện theo đúng cam kết, đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các dự án theo kế hoạch trên địa bàn thành phố. Trong đó, năm 2023 sẽ hoàn thiện dự án F-Complex, tiếp tục xây dựng các toà chung cư FPT Plaza với chính sách ưu đãi cho cán bộ, nhân viên nhằm thu hút nguồn lực về với Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đánh giá cao về sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo đã có những bước phát triển tốt. Trong đó, FPT là một trong những đơn vị tiêu biểu, với nguồn nhân lực chất lượng cao không ngừng tăng. Tính riêng thành phố Đà Nẵng đã có hơn 8.000 nhân sự đang làm việc, đóng góp không nhỏ vào nguồn ngân sách của Nhà nước.

“Tập đoàn FPT luôn có những đổi mới, phát kiến mới về công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Việc FPT Đà Nẵng phát triển là hoàn toàn phù hợp với định hướng chung của thành phố. Kinh tế số năm 2022 của thành phố Đà Nẵng đạt tỷ lệ tương đối cao, trong đó có đóng góp rất lớn từ FPT Đà Nẵng”, ông Chinh nhấn mạnh.

Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã bày tỏ sâu sắc về những đóng góp của FPT trong năm 2022 đã đưa vào hoạt động Trường Hy vọng - ngôi trường nuôi dạy những trẻ em không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid-19. Đây là ngôi trường đầy tính nhân văn được dư luận và nhân dân đánh giá cao.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load