Thứ năm 28/03/2024 18:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Sóc Trăng: Không để người dân thiếu nước sạch sinh hoạt

09:23 | 17/02/2020

Mùa khô năm 2020 đang bước vào giai đoạn gay gắt, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cung cấp nước sạch, kiên quyết không để người dân thiếu nước sạch sinh hoạt.

Ngày 16/2, ông Đặng Văn Ngọ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (Waco Sóc Trăng) cho biết, trước thực trạng hạn hán đến sớm hơn những năm trước, để đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân, công ty đã triển khai khoan và đưa vào sử dụng thêm 4 giếng ngầm, công suất mỗi giếng khoảng 1.200m3/ngày đêm.

Tính đến nay, Waco Sóc Trăng có 7 nhà máy xử lý nước ngầm với tổng công suất 30.000m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch cho người dân sử dụng.

chu tich soc trang khong de nguoi dan thieu nuoc sach sinh hoat
Xe chở nước sạch phục vụ người dân ở vùng thiếu nước sạch sinh hoạt.

Tại xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng), nhiều năm qua, người dân chủ yếu sử dụng nguồn nước tự nhiên ở sông rạch hay nước từ các giếng khoan, không đảm bảo an toàn vệ sinh. Nhưng đến nay bà con ở xã đảo này đã có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Ông Đặng Văn Ngọ - Tổng giám đốc Waco Sóc Trăng cho biết, Phong Nẫm là một xã đảo của huyện Kế Sách, nằm hoàn toàn trong lòng sông Hậu, không tiếp giáp trực tiếp với các xã khác qua đường bộ. Muốn về xã thì chỉ có duy nhất là phương tiện phà qua sông. Nhiều năm trước, bà con ở đây chủ yếu sử dụng nước lấy từ các sông rạch hay giếng khoan nên không đảm bảo chỉ số an toàn.

"Trước thực trạng đó, công ty chúng tôi đã bàn bạc với chính quyền địa phương và đã triển khai thực hiện xây dựng trạm cấp nước phục vụ cho bà con ở xã với công suất 1.000m3/ngày đêm, tổng kinh phí đầu tư gần 8,9 tỷ đồng, giá cả phục vụ cho bà con ở đây cũng như ở tất cả các địa phương khác trong tỉnh nên bà con rất ủng hộ", ông Ngọ nói.

Ông Hứa Văn Lến (ngụ ấp Phong Thới, xã Phong Nẫm) bày tỏ: "Khi sử dụng nước giếng khoan không thật an toàn vì khoan ở độ sâu chỉ chưa đầy 100m, lại bị nhiễm phèn, nhiễm mặn. Vì thế, bà con rất vui khi Công ty cấp nước Sóc Trăng đầu tư xây dựng trạm cấp nước sạch cho bà con sử dụng”.

chu tich soc trang khong de nguoi dan thieu nuoc sach sinh hoat
Người dân rất vui khi có nước sạch sử dụng.

Theo ông Lương Minh Quyết- Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng, ngành Nông nghiệp cũng chỉ đạo Trung tâm nước sạch vệ sinh nông thôn Sóc Trăng nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp nhằm cung cấp đủ nước sạch cho người dân.

Các đơn vị cấp nước sẽ lắp đặt đường ống dẫn nước đến địa điểm thuận lợi gần nơi bà con sinh sống để người dân đến lấy nước về sử dụng; cung cấp dụng cụ chứa nước cho người dân; huy động phương tiện chở nước sạch đến tận nơi cung cấp cho người dân sử dụng.

chu tich soc trang khong de nguoi dan thieu nuoc sach sinh hoat
Đưa nước sạch về vùng sâu nông thôn cho người dân.

Ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Theo số liệu, tỉnh còn có nhiều hộ dân khó khăn về nước sạch sinh hoạt nhưng những hộ này sinh sống rải rác trên các tuyến kênh, rạch, ở xa trung tâm huyện, xã, thị trấn, đường đi khó khăn nên việc đầu tư lắp đặt hệ thống ống nước về tận nơi có khó khăn, nhưng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước phải tìm giải pháp để đưa nước sạch về cho bà con, không để bà con thiếu nước sạch sinh hoạt”.

Với chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh cùng các giải pháp kịp thời của các đơn vị cung cấp nước sạch, mùa khô năm nay có thể sẽ khốc liệt hơn những năm trước, nhưng chắc chắn người dân ở các địa phương của tỉnh Sóc Trăng sẽ đảm bảo được cung cấp đủ nước sạch sử dụng.

Theo Cao Xuân Lương/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load