Thứ bảy 20/04/2024 17:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn Thủ đô

15:05 | 27/01/2022

(Xây dựng) - Sáng 27/01, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn Thủ đô.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue chuc tet cac luc luong vu trang tren dia ban thu do
Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Tới thăm Bộ Tư lệnh Thủ đô, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới toàn thể tướng lĩnh, cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng.

Cùng với những kết quả bước đầu rất quan trọng trong tổ chức thực hiện Chương trình số 09 của Thành uỷ Hà Nội Khoá XVII về “Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020-2025”, trong năm 2021, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã xây dựng và quyết liệt tổ chức triển khai nhiều Đề án, chương trình, kế hoạch cụ thể, đạt được nhiều kết quả.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là một trong ba lực lượng có mặt trên tuyến đầu chống dịch, luôn đi trước về sau, căng mình trên các mặt trận, hy sinh tình cảm riêng tư, không quản ngại sức khỏe, tính mạng để chăm lo đời sống cho nhân dân, bảo vệ sức khỏe của nhân dân với phương châm sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Trong đó, quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội Khoá XVII, các Nghị quyết của Trung ương, nhất là các Nghị quyết của Bộ Chính trị, xây dựng lực lượng vũ trang Thủ đô vững mạnh, toàn diện, có chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu cao; là lực lượng nòng cốt xung kích trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và xử lý ô nhiễm môi trường; tiếp tục là lực lượng xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tiếp tục xây dựng thành phố Hà Nội thành khu vực phòng thủ vững chắc cả về tiềm lực và thế trận.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã trao tặng quà Tết, động viên cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội cũng đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. “Cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động đã luôn phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, không quản ngại gian khổ hy sinh lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước, không ngừng củng cố và tăng cường thế trận an ninh nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue chuc tet cac luc luong vu trang tren dia ban thu do
Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Quốc hội đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu và chiến công to lớn, xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát cơ động đã đạt được trong thời gian qua. Trong năm 2021, lực lượng cảnh sát cơ động đã triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án, cùng với quân đội và lực lượng công an nhân dân nói chung bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, khoa học, kĩ thuật, văn hóa, xã hội, các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hỗ trợ và bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong điều kiện đại dịch Covid-19 bùng phát, góp phần bảo đảm thành công rất tốt đẹp của cuộc bầu cử, thực sự trở thành ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue chuc tet cac luc luong vu trang tren dia ban thu do
Chủ tịch Quốc hội trao tặng quà Tết, động viên cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

“Các đồng chí đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc của cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao, trân trọng ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, đồng thời tin tưởng, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc với những chiến công mới, góp phần xứng đáng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load