Thứ sáu 29/03/2024 19:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội chúc Tết lực lượng công an và y tế tại Cà Mau

13:49 | 25/01/2022

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong 2 năm qua, với cao điểm là đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, cán bộ, chiến sỹ công an và các y, bác sỹ luôn là lực lượng trên tuyến đầu, trong điều kiện rất cam go.

chu tich quoc hoi chuc tet luc luong cong an va y te tai ca mau
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho cán bộ y tế, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Sáng 25/1, tại tỉnh Cà Mau, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ công an, lực lượng y tế tỉnh Cà Mau.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã trao quà, gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ công an trong tỉnh, lực lượng y tế Cà Mau - lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 lời thăm hỏi thân tình và chúc mừng năm mới khí thế mới, thắng lợi mới.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công an nhân dân Việt Nam, cùng với quân đội nhân dân Việt Nam như hai cánh chim hòa bình, hai lực lượng quan trọng, là thanh kiếm và lá chắn để giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nhấn mạnh y tế là ngành cao quý, quan trọng, trị bệnh cứu người, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận lực lượng công an, y tế cùng với lực lượng Quân đội đã góp phần vào thành công Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Cà Mau trong điều kiện dịch COVID-19, giãn cách xã hội nhưng đã sớm thực hiện cấp căn cước công dân, dữ liệu về dân cư và coi đó như một mệnh lệnh chiến đấu, hệ thống dữ liệu là cơ sở để kết nối phần mềm chống dịch tới đây.

Trong hai năm qua, với cao điểm là đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, cán bộ, chiến sỹ công an và các y, bác sỹ luôn là lực lượng trên tuyến đầu, trong điều kiện rất cam go, “chống dịch như chống giặc” đã hy sinh tình cảm riêng tư, không quản ngại sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình để chăm lo cho đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân, với phương châm, sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Chia sẻ khi có cán bộ, chiến sỹ đã bị phơi nhiễm COVID-19, thậm chí có người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của lực lượng công an nhân dân cũng như ngành y tế Cà Mau trong năm qua không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch, mà còn làm tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương, góp phần giảm tỷ lệ tội phạm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Quốc hội và Bộ Công an giao.

An ninh chính trị trật tự xã hội từ thành thị đến nông thôn, từ đô thị đến biên giới, hải đảo đều được giữ vững.

chu tich quoc hoi chuc tet luc luong cong an va y te tai ca mau
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cán bộ, sỹ quan chỉ huy công an tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng Cà Mau là địa bàn chiến lược nên lực lượng công an tỉnh cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, cùng với lực lượng quân đội, biên phòng và toàn dân, thường xuyên củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, nhất là thế trận lòng dân.

Nêu rõ trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đặt ra ngày càng cao hơn, khó khăn, vất vả hơn, nhất là những khó khăn chung của đất nước sau ảnh hưởng, tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, Chủ tịch Quốc hội đề nghị công an tỉnh Cà Mau bám sát, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện của Đảng, trực tiếp là Tỉnh ủy Cà Mau và Đảng ủy công an Trung ương; tuyệt đối không để bị động, tuyệt đối không để bất ngờ, góp phần cùng với toàn bộ hệ thống chính trị bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển đảo, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề cập đến Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; về mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng cùng với hiện đại không chỉ là tổ chức biên chế bộ máy, trang thiết bị thì con người là yếu tố quyết định, quan trọng nhất.

Nhấn mạnh công an nhân dân và Quân đội nhân dân là hai lực lượng vũ trang cách mạng trọng yếu của Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Cà Mau rà soát, cụ thể hóa Nghị định của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; xây dựng thế trận hậu cần trong thời bình để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống...

Với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 là các y, bác sỹ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các y, bác sỹ tiếp tục nghiên cứu, quán triệt để thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Trong bối cảnh hiện nay, cùng với chăm sóc sức khỏe cho người dân liên quan đến dịch COVID-19, các y, bác sỹ tiếp tục nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khanh, Phường 1, thành phố Cà Mau.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh (phường 1, thành phố Cà Mau).

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội xúc động ghi vào sổ lưu bút: “Chúng con xin hứa với Bác sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội như mong ước của Người!”./.

Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load