Thứ sáu 19/04/2024 12:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho cựu chiến sỹ Điện Biên

09:23 | 18/05/2022

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Điện Biên 2 ngày 17 - 18/5/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho cựu chiến sỹ Điện Biên trên địa bàn tỉnh.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham tang qua cho cuu chien sy dien bien
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi đến thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều 17/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng gần 160 suất quà các cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ, là những người đại diện cho khoảng 2 vạn cựu chiến binh của tỉnh Điện Biên.

Bày tỏ cảm động gặp lại các đồng chí trực tiếp làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, Chủ tịch nước khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến công chói lọi, thiên sử vàng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi sâu sắc và lòng biết ơn chân thành đến các cựu chiến binh cả nước nói chung, các cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ nói riêng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những chiến công chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho các thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và bày tỏ vui mừng khi nhiều cựu chiến binh, nhất là các thương binh "tàn nhưng không phế", phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, có những đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và đất nước. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về các phong trào hiệu quả của cựu chiến binh và những tấm gương cựu chiến binh Điện Biên Phủ, luôn đi đầu tham gia các phong trào ở địa phương với tinh thần làm gương cho các thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, chủ tịch nước đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong cả nước nói chung, địa phương có nhiều cựu chiến binh như tỉnh Điện Biên nói riêng, cần quan tâm, tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để cựu chiến binh có cuộc sống tốt hơn, có cuộc sống bằng hoặc cao hơn cuộc sống của người dân địa phương, qua đó thể hiện lòng tri ân đến công lao to lớn của các thế hệ cha anh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên TTXVN ghi nhận được:

chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham tang qua cho cuu chien sy dien bien
chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham tang qua cho cuu chien sy dien bien
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cựu chiến sỹ Điện Biên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham tang qua cho cuu chien sy dien bien
chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham tang qua cho cuu chien sy dien bien
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho cựu chiến sỹ Điện Biên trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo Q.V (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load