Thứ tư 24/04/2024 09:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

15:02 | 10/04/2022

(Xây dựng) – Sáng 10/4 (tức 10/3 âm lịch), tại điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Đúng 7 giờ, đoàn dâng hương khởi hành từ sân trung tâm lễ hội qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đến đền Thượng. Đi đầu là đoàn Tiêu binh rước Quốc kỳ, cờ hội và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”. Theo sau là các thiếu nữ mặc áo dài đỏ và 100 con Lạc, cháu Hồng tượng trưng cho 100 người con được sinh ra từ bọc trăm trứng của Mẹ Âu Cơ và đoàn rước kiệu.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Đoàn dâng hương khởi hành từ sân trung tâm lễ hội qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đến đền Thượng.
chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Đi đầu là đoàn Tiêu binh rước Quốc kỳ, cờ hội và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.
chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Theo sau là các thiếu nữ mặc áo dài đỏ và 100 con Lạc, cháu Hồng.

Tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương, thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022 kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được trong năm qua: “Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp và đầy biến động; đất nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa có trong tiền lệ; đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kinh tế và đời sống nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, của các cấp, các ngành, các địa phương; cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân; đất nước ta đã từng bước vượt qua khó khăn, kịp thời giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra; thích ứng an toàn, linh hoạt, phù hợp với tình hình mới, tạo thuận lợi thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội…”.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022 kính cẩn đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng.

“Trước anh linh Tiên Tổ, chúng con xin nguyện: Tiếp nối truyền thống Tiên Rồng, phát huy cao độ lòng yêu nước và tinh thần cách mạng; cùng đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước của cha ông; tiếp tục đổi mới tư duy và hành động tích cực, hiệu quả hơn nữa, đưa đất nước phát triển ngày càng hùng cường, thịnh vượng, làm rạng danh cơ đồ dân tộc”, đồng chí Bùi Văn Quang thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đọc lời hứa trước các Vua Hùng.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc dang huong tuong niem cac vua hung
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Thượng cung.

Sau phần đọc Chúc văn, Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, các địa phương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ vào Thượng cung bái Tổ.

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load