Thứ năm 28/03/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

14:48 | 18/01/2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sáng 18/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở tỉnh An Giang.

chu tich nuoc dang huong tuong nho chu tich ton duc thang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết cảm tưởng vào Sổ vàng tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. (Ảnh: TTXVN phát)

Rời thành phố Đà Nẵng, bắt đầu chương trình công tác tại An Giang, sáng 18/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở Mỹ Hòa Hưng, Thành phố Long Xuyên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một trong những chiến sỹ lớp đầu tiên của phong trào công nhân và phong trào cách mạng vô sản Việt Nam, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động viết lưu niệm: "Khâm phục trước cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng ta, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người con ưu tú của quê hương An Giang anh hùng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bác Tôn mãi là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về đức tính khiêm tốn, giản dị và sự tận tụy với nhân dân để cho chúng ta và các thế hệ mai sau noi theo."

Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1980) là Chủ tịch nước thứ hai và cuối cùng của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và sau này là Chủ tịch nước đầu tiên của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ông còn là biểu tượng cho hình ảnh đồng bào miền Nam trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là người đầu tiên được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, năm 1958.

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa Hưng, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang được công nhận Di tích Lịch sử năm 1984 và Di tích Quốc gia đặc biệt năm 2012.

Đây là nơi Bác Tôn sinh ra, trưởng thành, là nơi hình thành nhân cách, hun đúc lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh cách mạng của người lãnh tụ của nhân dân Nam Bộ nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

chu tich nuoc dang huong tuong nho chu tich ton duc thang
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. (Ảnh: TTXVN phát)

Khu di tích rộng khoảng 3.102m2, trong đó có Nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng với trên 100 hình ảnh tư liệu, hiện vật quý giá về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ Khởi công Dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Đây là công trình hạ tầng giao thông đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải được khởi công trong năm 2022. Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao là đơn vị tổ chức quản lý dự án.

Dự án đi qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh, quận Thốt Nốt (Thành phố Cần Thơ) và thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang), bao gồm việc xây dựng mới 15,3km chính tuyến và nâng cấp cải tạo khoảng 2 km Quốc lộ 80. Tổng mức đầu tư: khoảng hơn 2.100 tỷ đồng (tương đương 90,11 triệu USD), được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và một phần với đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đây là công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; riêng đoạn cải tạo nâng cấp Quốc lộ 80 hiện hữu, đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, vận tốc thiết kế 60km/h (theo TCVN).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về việc dự án được nhận nguồn vốn tài trợ ADB; nhấn mạnh đây là dự án đường tránh cấp tỉnh cuối cùng của Việt Nam. Dự án không chỉ giúp lưu thông hàng hóa mà còn giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Chủ tịch nước đề nghị chủ đầu tư làm hết sức mình thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Cùng với đó chính quyền địa phương cần nhanh chóng hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để dự án sớm triển khai trên thực tế.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ luôn luôn quan tâm, theo dõi và đồng hành với sự phát triển của tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung ngày càng đạt được những thành tựu mới./.

Theo Quang Vũ-Công Mạo (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load