Thứ sáu 19/04/2024 06:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Hà Nội: Đang đàm phán tổ chức chặng đua F1 vào cuối tháng 11

20:48 | 06/07/2020

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đang đàm phán với ban tổ chức để chặng đua ô tô công thức 1 (F1) được tổ chức lại ở Mỹ Đình vào cuối tháng 11 tới.

Chiều ngày 6/7, phát biểu trước HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, do dịch Covid-19 nên chặng đua F1 ở khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đáng lẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 5/4 nhưng đã bị hoãn.

Ông Chung cho biết, hiện nay TP đang đánh giá lại tình hình dịch bệnh, đồng thời đàm phán với ban tổ chức giải đua xe F1 để tổ chức lại chặng đua ở Hà Nội.

“Chúng tôi đang đàm phán với ban tổ chức giải để thực hiện chặng đua ở Hà Nội vào cuối tháng 11 tới. Chúng tôi sẽ sớm báo cáo kế hoạch này với Thường trực Thành ủy và Chính phủ”, ông Chung nói và cho biết, đây là kế hoạch để kích cầu du lịch nội địa.

chu tich ha noi dang dam phan to chuc chang dua f1 vao cuoi thang 11
Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức lại chặng đua F1 vào cuối tháng 11

Trước đó, vào giữa tháng 3 vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội. Quyết định này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, các thành viên đội đua, ban tổ chức cũng như cộng đồng giới hâm mộ.

Thông tin tới báo chí thời điểm đó, ban tổ chức giải đua cho biết, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

“Đua thử” một vòng đường đua F1 tại Hà Nội

Cuối năm 2018, TP Hà Nội chính thức trở thành quốc gia thứ 34 trên thời giới đăng cai tổ chức chặng đua F1.

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix ở Hà Nội có chiều dài là 5.565 m với 22 góc cua. Đường đua này có một phần nằm trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua một phần đường Lê Quang Đạo, đường Lê Đức Thọ… Đặc biệt, đường đua có góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6 km, nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335 km/h.

Thời gian qua ban tổ chức đã hoàn thành nhiều công trình phục vụ chặng đua F1, trong đó khu vực dành cho khách VIP, khu vực kỹ thuật (dài khoảng 300m) xây với cấu trúc 3 tầng, có 36 khoang phục vụ các đội đua, 4 khoang dành cho Liên đoàn Ô tô quốc tế, Pit-stop, khán đài 80.000 chỗ ngồi đạt chuẩn…

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load