Thứ năm 25/04/2024 16:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu các Sở, ngành tập trung thực hiện nghiêm Kết luận của Thanh tra Chính phủ

15:47 | 23/07/2020

(Xây dựng) – Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm, tồn tại tại dự án công viên Hoàng Hoa Thám, dự án cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu theo hình thức BT; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã lập tức giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra.

chu ti ch ti nh ba c giang yeu ca u cac so nganh ta p trung thu c hie n nghiem ke t lua n cua thanh tra chinh phu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở ngành thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra, nhanh chóng khắc phục tồn tại, thiếu sót tại một số dự án.

Ngày 15/07/2020, Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận thanh tra số 1148/KL-TTCP về Dự án cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu theo hình thức hợp đồng BT; Dự án sân tập golf và việc thực hiện đầu tư công viên Hoàng Hoa Thám của UBND tỉnh Bắc Giang.

Kết luận Thanh tra đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót liên quan đến điều chỉnh quy hoạch, giao đất, cho thuê đất tại dự án sân tập golf và việc thực hiện đầu tư công viên Hoàng Hoa Thám. Bên cạnh đó là những tồn tại liên quan đến dự án cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu theo hình thức hợp đồng BT…

Trước những sai phạm nêu trên, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện một số nội dung. Cụ thể, giao Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, vi phạm trong thực hiện đầu tư xây dựng dự án cầu Đồng Sơn và đường dẫn lên cầu.

Đối với dự án sân tập golf trong công viên Hoàng Hoa Thám, thực hiện thu hồi dự án sân tập golf và xử lý tài sản theo quy định; Xác định và truy thu tiền thuê đất đối với khoảng thời gian cho mượn đấy và công khai kết quả xử lý…

chu ti ch ti nh ba c giang yeu ca u cac so nganh ta p trung thu c hie n nghiem ke t lua n cua thanh tra chinh phu
UBND tỉnh Bắc Giang thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về việc thực hiện Kết luận Thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên khuôn viên công viên Hoàng Hoa Thám qua các thời kỳ quy hoạch; Truy thu tiền thuê đất đối với phần mượn đất công viên làm sân tập golf…

Ngay sau khi có Kết luận Thanh tra, UBND tỉnh Bắc Giang đã có những chỉ đạo kịp thời, qua đó yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra, xử lý triệt để các sai phạm,thiếu sót còn tồn tại.

Thông tin báo chí về việc thực hiện Kết luận Thanh tra của Thanh tra Chính phủ, UBND Tỉnh Bắc Giang cho biết: “Ngay khi tiếp nhận văn bản, ngày 22/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Công văn số 3178/UBND-XD giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức triển khai thực hiện kết luận”.

Theo đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang đang triển khai thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, sau khi hoàn thành các nội dung, thông tin sẽ được cung cấp rộng rãi tới các cơ quan thông tấn, báo chí.

Liên quan tới những tồn tại của dự án sân tập Golf Bắc Giang, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Thạo - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang cho biết: “Về điều chỉnh quy hoạch, thành phố đã điều chỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đối với việc truy thu tiền thuê đất tại dự án sân golf, ông Nguyễn Hữu Phải – Chủ đầu tư dự án sân tập golf cũng đã nộp tiền thuê đất từ lúc bắt đầu triển khai dự án. Về việc thuê đất, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu làm đầy đủ trình tự thủ tục theo quy định. Những thiếu xót trước đây đã được UBND tỉnh và UBND thành phố xử lý, khắc phục”.

Với sự vào cuộc đồng bộ, nghiêm túc của các cơ quan chức năng cùng sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Tin rằng, những sai phạm, thiếu sót trong quá trình thực hiện những dự án nêu trên sẽ sớm được khắc phục. Qua đó, tránh gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load