Thứ sáu 29/03/2024 20:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ nhà nháo nhác tìm khách thuê sau thời gian dài ế ẩm vì COVID-19

14:15 | 17/09/2021

Giãn cách xã hội kéo dài khiến nhiều khu trọ ế ẩm do khách trả phòng để về quê. Ngay sau khi Hà Nội thông báo tháo dần giãn cách, rất nhiều chủ nhà đã ồ ạt đăng tin, treo biển cho thuê để thu hút khách.

Chủ trọ nhao nhác tìm khách

Tại khu vực đông dân cư, gần những trường đại học lớn như Cầu Giấy, Ngã tư sở, Hà Đông... nhiều biển cho thuê nhà đã treo trở lại. Sôi động không kém là các nhóm thuê nhà trên mạng xã hội. Những ngày trở lại đây, số lượng bài tìm thuê và cho thuê tăng đột biến, lên tới gần 40 bài/ngày/nhóm.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, giá thuê nhà có xu hướng giảm nhẹ so với trước dịch. Trung bình giá từ 2 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng/phòng (chưa gồm phí sinh hoạt) tùy mức độ tiện nghi. Nhiều chủ nhà thu hút người thuê bằng việc giảm tiền để hỗ trợ COVID-19 hay giảm giá nếu khách đồng ý thuê luôn sau khi liên hệ xem phòng.

chu nha nhao nhac tim khach thue sau thoi gian dai e am vi covid 19
Tại Mễ Trì Thượng, những biển treo cho thuê nhà đang dần phủ “đỏ” các con đường. Ảnh: Phan Anh

Anh Vũ Đình Vinh, chủ dự án nhà trọ Vifahome (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết trong mùa dịch nhà anh có phòng trống. Để đảm bảo khách thuê mới sau khi mở cửa trở lại, anh Vinh cho biết đã chủ động liên kết với các trường đại học và khu công nghiệp: "Theo tôi, sau dịch, người thuê sẽ tập trung vào phân khúc trung bình, quanh 2 - 2,5 triệu đồng/phòng/tháng", anh Vinh nói.

Để giữ chân khách cũng như giúp đỡ đồng bào quanh khu vực sinh sống, anh Vinh chia sẻ đã tổ chức 2 chương trình hỗ trợ về thực phẩm cho người thuê nhà cũng như người dân trong khu vực.

Anh Ngô Văn Lưu (Cầu Giấy, Hà Nội) đang trống 1 phòng trong nhà vì khách đã trả lại để về quê trước dịch. Thời điểm khách chuyển đi là mùa hè, cộng với giãn cách xã hội nên suốt 2 tháng nay chưa có người thuê mới.

"May mắn là khu tôi đã gỡ giãn cách, tôi đồng thời quyết định giảm giá 300.000 đồng/tháng đến hết tháng 12 nên cũng nhiều người bắt đầu liên hệ tìm thuê phòng trống", anh Lưu phấn khởi nói.

chu nha nhao nhac tim khach thue sau thoi gian dai e am vi covid 19
Thị trường cho thuê nhà đang sôi động trở lại sau thông tin Hà Nội gỡ bỏ giãn cách xã hội tại nhiều quận, huyện. Ảnh chụp màn hình

Khách thuê thỏa sức lựa chọn

Là sinh viên bị kẹt lại Hà Nội suốt đợt giãn cách dài vừa rồi, bạn Nguyễn Vũ Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) đang mong muốn tìm phòng thuê mới. Tuy nhiên suốt 2 tháng qua, bạn vẫn chưa tìm được vì không thể ra ngoài để xem nhà trực tiếp.

"Sau dịch kinh tế eo hẹp hơn mà phòng hiện tại mình ở giá khá cao, gần 3 triệu, chưa phí sinh hoạt. Trước dịch mình đã tìm rồi nhưng do kẹt giãn cách xã hội nên vẫn phải ở lại. Cũng may anh chủ nhà giảm tiền thuê nên cũng đỡ phần nào.

Còn bây giờ mình thấy khá khả quan vì mở cửa trở lại, người ta đăng thuê nhà cũng có nơi hỗ trợ giảm giá nên mình tin sẽ sớm tìm được chỗ mới thôi", Quang chia sẻ.

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Dương (Thanh Hóa) chia sẻ, anh và bạn cùng phòng vốn có ý định chuyển trọ vì phòng đang thuê khá xa trường học. Tuy nhiên chưa kịp chuyển thì thành phố triển khai giãn cách xã hội.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, anh Dương được chủ trọ hỗ trợ giảm 1/3 giá tiền thuê phòng, hỗ trợ thực phẩm và thường xuyên hỏi thăm. Chính vì vậy, anh Dương quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với khu trọ này vì "tìm được chủ trọ tốt bụng như vậy không phải dễ".

"Bạn tôi tìm kiếm qua thấy rất nhiều phòng đang cho thuê với giá khá rẻ quanh trường. Tuy nhiên tôi quyết định không chuyển nữa. Ở xa trường một chút cũng được, tìm được chủ trọ tốt bụng như vậy không phải dễ", anh Dương nói.

Theo ĐỨC MẠNH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load