Thứ sáu 29/03/2024 00:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ dự án Go Green Farm xây gần 20 căn nhà không phép

14:48 | 22/06/2021

Dù chưa được cấp phép xây dựng, đang thực hiện điều chỉnh nhưng chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã xây trái phép 18 căn nhà vì mong muốn sớm hoàn thiện dự án.

Ngày 18-6, trả lời Báo Người Lao Động, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết sẽ có văn bản giao UBND thị xã Hương Trà kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định đối với việc xây dựng trái phép tại dự án Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm ở xã Hương Vình (Hương Trà).

Theo đó, sẽ yêu cầu dừng thi công tại dự án này và chỉ được tiến hành xây dựng khi đảm bảo thủ tục. Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) làm việc với chủ đầu tư là HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm xây dựng kế hoạch chi tiết giám sát tiến độ theo từng phần và thu hồi dự án nếu vi phạm.

Toàn cảnh các công trình xây dựng không phép ở Go Green Farm

Dự án này được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cấp quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2017, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2018, sau đó được cho giãn tiến độ lần 1 đến Quý IV/2019 và đến tháng 5-2021 mới được chấp thuận điều chỉnh đưa vào hoạt động quý II/2022.

chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Có tổng cộng 18 công trình nhà cửa, trong đó 5 căn nhà đã hoàn thiện

Theo Sở KH-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm này, việc chậm tiến độ thực hiện dự án được xác định với lý do chủ yếu là khách quan nên chưa tiến hành xử phạt hành hành chính đối với dự án.

Go Green Farm này nằm ở Cồn Nhỏ, cạnh sông Hương đoạn qua thôn Minh Thanh, xã Hương Vinh (Hương Trà) có diện tích 3 ha với mục đích khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái. Hiện đã có nhiều cây xanh, thảm cỏ được trồng, đường giao thông nội bộ đã hoàn thành. Bên trong có hàng loạt công trình nhà cửa xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép từ 1-2 tầng và nằm dọc con đường bê tông nội bộ, một số đã hoàn tất, một số dang dở

chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Một số căn nhà dỡ dang sau khi bị đình chỉ xây dựng

Vào ngày 23-3-2020, việc xây dựng trái phép ở đây bị Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Trà, UBND xã Hương Vinh phát hiện, lập biên bản vi phạm, yêu cầu tạm dừng để hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm này, dự án đã xây hoàn thiện 5 ngôi nhà, trong đó có một căn 2 tầng; 12 căn đang xây dựng dở dang, trong đó có 5 căn xây 2 tầng.

Biên bản kiểm tra ngày 14-9-2020 của UBND xã Hương Vinh cho thấy tại Go Green Farm có 9 khu nhà vườn với tổng diện tích 510 m2 đã xây dựng xong, 1 dãy nhà trưng bày diện tích 200 m2; 2 nhà kho và sản xuất diện tích 150 m2; nhà kỹ thuật và vệ sinh công cộng diện tích 120 m2; nhà trung tâm và khu vui chơi trẻ em rộng 200 m2; khu ẩm thực 100 m2, một chòi nghỉ (nhà lục giác) diện tích 20 m2.

chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep

Ngày 14-2-2020 UBND thị xã Hương Trà mới có quyết định phê duyệt bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình... Nhưng chỉ một tháng sau, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra thì phát hiện chủ đầu tư đã xây dựng hàng loạt công trình, trong đó có một số đã hoàn thiện.

Mới đây nhất, vào ngày 16-3, UBND xã Hương Vinh kiểm tra Go Green Farm, yêu cầu chủ đầu tư phải dừng ngay việc thi công. Vào ngày 18-3, xã này tiếp tục kiểm tra hiện trạng và yêu cầu chủ đầu tư ký cam kết dừng xây dựng cho đến khi cung cấp được giấy phép xây dựng.

chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Các nhà vườn nông thôn xây trái phép ở Go Green Farm

Điều đáng nói là sau khi các công trình không phép cơ bản rõ "hình hài", một số đã hoàn thành thì vào ngày 18-11-2020 thì HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Sinh thái Go Green Farm mới có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị thỏa thuận phương án quy hoạch của dự án nói trên.

Đến ngày 16-12-2020, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế mới có văn bản trả lời, trong đó đề nghị bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện hồ sơ như bản đồ quy hoạch giao thông, san nền, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; hình thức kiến trúc công trình cần mô phỏng nhà vườn Huế với chiều cao không qua 9 m.

chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Go Green Farm một bên giáp với sông Hương, một bên được ngăn cách với khu dân cư hiện hữu bởi con kênh nhỏ
chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Các công trình xây trái phép gồm nhà hàng, nhà ươm giống và thu hoạch, nhà vườn nông thôn, nhà vườn
chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Một trong 12 công trình xây dựng trái phép tại Go Green Farm còn dang dở
chu du an go green farm xay gan 20 can nha khong phep
Một số căn nhà có kiến trúc giống biệt thự vườn, xây dựng kiên cố

Theo Quang Tám/nld.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load