Thứ ba 16/04/2024 14:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang: Trễ 3 năm bàn giao căn hộ nay tiếp tục xin trễ thêm 10 tháng

08:34 | 02/12/2022

(Xây dựng) - Quá bức xúc về việc Công ty CP PAVCN chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang kéo dài 3 năm vẫn chưa bàn giao căn hộ, ông Kwong H quốc tịch Trung Quốc và ông Sia N quốc tịch Malaysia đã có đơn thư gửi cho Báo điện tử Xây dựng.

Chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang: Trễ 3 năm bàn giao căn hộ nay tiếp tục xin trễ thêm 10 tháng
Tòa nhà Risemount Apartment Danang do Công ty CP PAVNC làm chủ đầu tư đã xong phần xây dựng bên ngoài nhưng vẫn chưa thực hiện xong các hạng mục hoàn thiện bên trong.

Theo đơn trình bày thì ngày 30/11/2018, ông Sia N có ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 2403/RAD/HĐMB-PAVNC với Công ty CP PAVCN chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang tại đường Như Nguyệt, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Căn hộ có diện tích sàn 53.50 m2, giá bán là 3.400.941.500 đồng. Đến nay ông Sia N đã thanh toán đến 70% giá trị Hợp đồng, đợt thanh toán tiếp theo sẽ được thực hiện sau khi có Thông báo nhận bàn giao căn hộ của chủ đầu tư.

Ông Kwong H ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 1001/RAD/HĐMB-PAVNC với Công ty CP PAVNC vào ngày 22/05/2019, diện tích căn hộ được mua là 83,99m2, giá bán 7.865.907.995 đồng, ông Kwong H đã thanh toán đến 70% giá trị hợp đồng, đợt thanh toán tiếp theo sẽ được thực hiện sau khi có Thông báo nhận bàn giao căn hộ của chủ đầu tư.

Theo hợp đồng được ký kết, 02 căn hộ trên chủ đầu tư cam kết bàn giao vào quý IV/2019. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại đã quá thời hạn cam kết bàn giao căn hộ nêu trên nhưng Công ty CP PAVNC vẫn chưa thực hiện hoàn tất xây dựng để bàn giao căn hộ cho ông Kwong H và ông Sia N theo đúng cam kết.

Tính đến nay theo hợp đồng đã trễ 3 năm theo hợp đồng đã ký nhưng phía Công ty CP PAVCN chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang vẫn chưa hoàn thiện thi công và chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng. ông Kwong H và ông Sia N làm đơn gửi cho Công ty CP PAVCN nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Kwong H chia sẻ: Chúng tôi đã đến kiểm tra trực tiếp tại địa điểm dự án tại Lô đất A2-1 và A2-2 đường Như Nguyệt, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng thì cho đến nay dự án vẫn chưa được hoàn thiện. Có thể thấy rằng, việc chậm bàn giao căn hộ hoàn toàn do lỗi của chủ đầu tư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Thời điểm Công ty CP PAVCN chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang tại đường Như Nguyệt, phường Thuận Phước, quận Hải Châu ký hợp đồng mua bán với chúng tôi khi chưa đủ điều kiện mở bán. Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và nhà ở sửa đổi thì khi mở bán nhà ở hình thành trong tương lai thì phải ký Hợp đồng bảo lãnh với Ngân hàng thương mại đủ năng lực theo danh sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Việc bảo lãnh nhằm mục đích bảo đảm cho việc chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng. Chủ đầu tư phải gửi Hợp đồng bảo lãnh cho khách hàng tại thời điểm ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được bản sao Hợp đồng bảo lãnh từ chủ đầu tư và cũng chưa được biết chủ đầu tư có được bảo lãnh hợp pháp từ Ngân hàng trước khi mở bán căn hộ hay không? Hiện nay chúng tôi rất hoang mang về vấn đề trên.

Trước việc chậm bàn giao căn hộ và hoang mang về năng lực của Công ty CP PAVCN chủ đầu tư Tòa nhà Risemount Apartment Danang, ông Kwong H và ông Sia N đã có đơn đề nghị thanh lý chấm dứt hợp đồng, thanh toán lại số tiền đã đóng và số tiền phạt theo quy định hợp đồng đã được ký kết.

`Thế nhưng đã hơn 1 tháng nay gửi đơn yêu cầu đề nghị thanh lý hợp đồng nhưng phía Công ty CP PAVCN hòa hoãn vẫn không thanh lý, dù phía Công ty CP PAVCN là đơn vị vi phạm hợp đồng trước.

Khi chúng tôi liên lạc với Công ty CP PAVCN trao đổi về việc chậm bàn giao căn hộ và đề nghị thanh lý hợp đồng của 2 khách hàng trên, Luật sư đại diện tư vấn pháp luật của Công ty cho rằng: Phía Công ty mong muốn thương lượng với khách hàng đợi đến tháng 8/2023 nhận bàn giao căn hộ.

Đối với việc chủ đầu tư đề nghị đợi đến tháng 8/2023 nhận bàn giao căn hộ, ông Kwong H và ông Sia N cho rằng việc chậm bàn giao căn hộ đã trễ 3 năm giờ trễ thêm 10 tháng nữa nên không chấp nhận đợi mà yêu cầu thanh toán và thanh lý hợp đồng do chủ đầu tư vi phạm.

Được biết trước đó đã có khách hàng tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh mua căn hộ tòa nhà Risemount Apartment Danang và đã khởi kiện Công ty CO PAVNC ra TAND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng yêu cầu chấm hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa hai bên. TAND quận Hải Châu đã đưa ra xét xử và tuyên bố Công ty CP PAVNC phải thanh toán cho khách hàng số tiền gốc và tiền phạt vi phạm hợp đồng. Thế nhưng kể từ ngày án có hiệu lực pháp luật đến nay, Công ty CP PAVNC vẫn chưa thực hiện việc thanh toán cho khách hàng theo bản án vì không có khả năng thanh toán. Bởi theo Văn bản số 2156/2022/CV-VAB cung cấp thông tin của Ngân hàng TMCP Việt Á gửi Chi cục THADS quận Hải Châu ngày 17/7/2022 thì Công ty CP PAVNC có mở 3 tài khoản tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Việt Á (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Trong đó 1 tài khoản có số dư hiện tại là hơn 1,2 triệu đồng đang bị phong tỏa, hai tài khoản còn lại có số dư hơn 1 triệu đồng và 1 tài khoản có số dư 100 USD.

Vậy với số dư như trên thì đến bao giờ Công ty CP PAVNC hoàn thiện xong tòa nhà Risemount Apartment Danang, liệu lời cam kết đến tháng 8/2023 Công ty CP PAVNC bàn giao căn hộ có thực hiện được hay không và niềm tin của khách hàng đối với Công ty CP PAVNC có còn nữa hay không?

Đối với việc rút hết toàn bộ tiền trong 3 tài khoản để lại số tiền duy trì tài khoản có phải “chiêu trò” để cho khách hàng thấy Công ty CP PAVNC không còn tiền và không có khả năng thanh toán khi thanh lý hợp đồng điều này sẽ đẩy khách hàng vào tình thế thanh lý hợp đồng cũng không xong mà nhận căn hộ thì không biết khi nào.

Được biết hiện nay Tòa nhà Risemount Apartment Danang đã được chuyển nhượng cho người chủ mới nhưng vẫn giữ tên là Công ty CP PAVNC.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load