Thứ năm 25/04/2024 16:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ đầu tư dự án Golden Land thông tin về sự cố khu vực thang máy

08:49 | 09/12/2020

(Xây dựng) – Ngay sau sự cố thang máy hy hữu xảy ra khiến một người bị thương tại Tòa nhà N01B thuộc dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ - Nhà ở Golden Land Building 275 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân - Hà Nội), chủ đầu tư dự án đã khẩn trương phối hợp với các bên liên quan kiểm tra xử lý, khắc phục sự cố.

Như đã thông tin trước đó, tối ngày 04/12/2020 do lỗi vận hành đã xảy ra sự cố thang máy hy hữu khiến một người bị thương. Cụ thể, cửa ra tại tầng 2 đã khoá cố định và có dán cảnh báo không sử dụng mở cửa, nhưng có thể do lỗi vận hành, tại thời điểm anh C. dùng thang, thang lại có thể mở được.

Nhận được thông tin, đơn vị được cấp phép thực hiện dự án là Công ty Cổ phần Thương Mại Hưng Việt (thành viên của Tập đoàn Hoàng Huy) đã lập tức có mặt tại nơi xảy ra sự việc, hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu, cử người túc trực tại bệnh viện và thường xuyên liên lạc cập nhật thông tin, chia sẻ, động viên người nhà của người bị thương. Theo thông tin mới nhất, đến chiều ngày 06/12/2020, tình hình người bị thương đã ổn định, có thể nói chuyện và đang được tích cực điều trị thêm.

Phía chủ đầu tư cũng khẩn trương phối hợp với tất cả các bên liên quan để rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng nguyên nhân và khắc phục sự cố, yêu cầu Đơn vị vận hành quản lý (được thuê ngoài để trực tiếp vận hành toà nhà) và các bộ phận liên quan nhanh chóng tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng quy trình nghiệp vụ về quản lý vận hành thang máy.

“Hệ thống thang máy tại đây thường xuyên được chúng tôi kiểm tra, bảo hành, bảo trì định kỳ. Sự cố hy hữu do vận hành này là điều rất đáng tiếc”, phía đơn vị vận hành cho hay.

Trước thông tin cho rằng, thang máy được cơi nới, chưa được cơ quan chức năng kiểm định, trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, đại diện Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: “Ngày 21/11/2019, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép cải tạo công trình (giấy phép số 80/GPCT) cho dự án. Theo đó, bổ sung thêm 2 thang máy ngoài nhà với diện tích khoảng 16,8m2, chạy từ tầng hầm B2 lên tầng kỹ thuật. Hiện thang này đã được cấp giấy chứng nhận kết quả kiểm định số 85396 với hiệu lực từ 10/09/2020 đến 10/09/2023. Một số thông tin cho rằng, thang máy cơi nới và chưa được kiểm định là không chính xác”.

Phía Đội Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân cũng khẳng định, thời điểm hiện tại, không có hoạt động xây dựng tại công trình.

chu dau tu du an golden land thong tin ve su co khu vuc thang may

Cũng theo tìm hiểu được biết, việc thi công và lắp đặt thang máy xuất phát từ nguyện vọng và mong muốn của toàn thể cư dân nhằm phân luồng cư dân và khách ra vào khu trung tâm thương mại. Phía Công ty cũng mong muốn cải thiện công năng nên đã dành thời gian nghiên cứu, thiết kế và tự bỏ toàn bộ chi phí ra để thực hiện. Trên cơ sở thống nhất, chủ trương này đã được thông qua trong “Hội nghị thường niên năm 2016-2017 cụm nhà chung cư Golden Land - N01” vào ngày 17/12/2017, trong đó phần kết luận của Biên bản Hội nghị ghi rõ “Đồng ý bổ sung thang máy, gia tăng giá trị tiện ích, thay đổi công năng của tầng KT theo phương án của Chủ đầu tư đề xuất”.

Sau khi đề xuất được thông qua, Ban quản trị đã ủy quyền cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại Hưng Việt triển khai thực hiện xin cấp phép theo văn bản số 01/GUQ/2018/BQT.N01. Đồng thời, Ban quản trị tòa nhà cũng có văn bản đốc thúc chủ đầu tư thi công khu thang máy riêng cho khu Trung tâm thương mại theo biên bản họp của Ban Quản trị ngày 9/11/2019.

chu dau tu du an golden land thong tin ve su co khu vuc thang may

Thời gian qua, sự cố thang máy xảy ra tương đối nhiều tại các dự án chung cư, tòa nhà cao tầng. Vấn đề vận hành, bảo trì thang máy cần được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng, tránh để những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Kim Thoa – Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load