Thứ tư 24/04/2024 12:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Chisetel” là gì?

14:49 | 25/02/2020

(Xây dựng) - Những ai thường xuyên quan tâm đến thị trường BĐS nước nhà mới có thể nhận thấy rằng, cả nước phải vất vả như thế nào mới có được cái văn bản mang số 703 của Bộ TN&MT vào đúng ngày Lễ tình nhân 2020.

chisetel la gi
Ảnh minh họa (Nguồn: Intetnet).

Không chỉ hệ thống luật pháp liên quan đến việc bảo hộ tài sản hợp pháp của công dân trong lĩnh vực BĐS đã khá đầy đủ, không chỉ áp lực của thị trường phân khúc căn hộ du lịch (mà người ta thường gọi là Condotel) mấy năm nay nóng như miệng núi lửa, không chỉ đích thân Thủ tướng Chính phủ phải yêu cầu tháo gỡ… mà cho đến bây giờ, đứa con “ngoài giá thú” ấy mới được liệt vào dạng hợp pháp!

Mà đâu đã xong, ngay lập tức, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM - đã “tố” lên rằng, còn sót một đứa con khác tương tự như Condotel nhưng vẫn chưa được pháp luật công nhận, đó là nhà phố du lịch.

ApartHotel đã hình thành tại nhiều nước, nó chính là sự kết hợp giữa 2 từ Apartment và Hotel, là sự kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và sự tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Tất cả các tiện ích này được chia sẻ cho các du khách lưu trú như bể bơi, phòng tập, khu massage,… đây chính là điều tạo nên sự khác biệt cho mô hình ApartHotel so với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hiện có.

Vậy ai dám bảo đảm rằng, cuộc sống đa dạng và sinh động nay mai còn sinh ra biết bao đứa con tương tự như thế trong lĩnh vực BĐS du lịch nghỉ dưỡng, thí dụ như Xtel, Ytel… Và mỗi một đứa con ấy lại phải tốn không biết bao nguồn lực vật chất, tinh thần, thời gian và cơ hội của đất nước để có thể cấp cho nó một chiếc giấy khai sinh?

Và ai cũng biết rằng, đó chính là những lực cản vô hình trong quá trình phát triển của đất nước.

Theo quan điểm của tôi, thực ra, tất cả những đứa con ấy đều có bản chất giống nhau, đều là sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ, mà tôi tạm đặt cho nó cái tên là “Chisetel”.

Những năm gần đây, nhiều người thường nhắc đến “nền kinh tế chia sẻ”, không chỉ trên những diễn đàn, hội thảo khoa học, trên các phương tiện thông tin đại chúng mà ngay cả trong phần lớn các chương trình khởi nghiệp của giới trẻ.

Có thể hiểu nền kinh tế chia sẻ một cách ngắn gọn rằng, “cái gì của tôi cũng có thể là của bạn, miễn là trả phí”. Có nghĩa là bạn không cần tốn nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm đắt tiền mà thường xuyên không dùng đến nó. Thông qua hệ thống mạng, nền kinh tế chia sẻ sẽ xuất hiện và nhu cầu của bạn liền lập tức được đáp ứng với chi phí hết sức hấp dẫn.

Thì ra, cuộc sống vẫn luôn sinh động, sự trì trệ là của con người!

Nguyễn Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load