Thứ sáu 26/04/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính thức thanh tra toàn diện Dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên

08:36 | 29/09/2016

(Xây dựng)- Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức hoạt động thanh tra toàn diện Dự án Núi Pháo tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên kể từ hôm nay 28/9.

Sáng ngày 28/9/2016 Đoàn Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức thực hiện hoạt động thanh tra toàn diện Dự án Núi Pháo tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, với thời hạn thanh tratrong 45 ngày.

Đoàn thanh tra do ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) làm trưởng đoàn.

Nội dung cuộc thanh tra liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháotrong lĩnh vực môi trường và quản lý đất đai tại Dự án Núi Pháo.

Trước đó, ngày 25/11/2015, Bộ Tài Nguyên & Môi trường đã ban hành Quyết định số 3018 phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2016 của Bộ, trong đó dự kiến tiến hành thanh tra một số cơ sở, khu công nghiệp và cụm công nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo).

Theo phản ánh từ người dân và báo cáo của tỉnh Thái Nguyên: Tháng 6/2016, người dân xã Hà Thượng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã có khiếu nại, tụ tập đông người phản đối về tình trạng ô nhiễm môi trường đối với dự án khoáng sản Núi Pháo.

Ngày 14/7, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Công văn số 147 báo cáo về quá trình giải quyết các vấn đề môi trường của Công ty Núi Pháo và các khiếu nại, kiến nghị của người dân khu vực xã Hà Thượng (huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Cùng ngày, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về nội dung này và thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Thái Nguyên đẩy nhanh thanh tra về tài nguyên và môi trường tại tỉnh Thái Nguyên, trong đó có Công ty Núi Pháo, dự kiến vào đầu tháng 8/2016.

Trước sự việc trên tỉnh Thái Nguyên đã chính thức đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra toàn diện Dự án này.

Trên cơ sở kết luận của đoàn thanh tra, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ yêu cầu công ty Núi Pháo thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm phòng ngừa, giảm thiểu, xử lý, khắc phục các vấn đề môi trường do hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản của công ty gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Núi Pháo đánh giá toàn diện tác động tới môi trường, cuộc sống của người dân do các hoạt động của công ty gây ra.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load