Thứ năm 25/04/2024 08:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính thức ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

20:26 | 18/05/2022

(Xây dựng) - Hiệp hội Blockchain Việt Nam được Bộ Nội vụ phê duyệt ngày 27/4/2022 theo Quyết định phê duyệt số 343/QĐ-BNV, cho phép thành lập và trở thành tổ chức có pháp nhân chính thức, hoạt động ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

chinh thuc ra mat hiep hoi blockchain viet nam
Lễ ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Đại hội lần thứ I của Hiệp hội Blockchain Việt Nam được tổ chức vào sáng 16/5, đã đánh dấu sự thành lập của hiệp hội, công bố Ban chấp hành chính thức, tôn chỉ và phương hướng hoạt động của hiệp hội.

Trong đó, trọng tâm là chuỗi chương trình hành động ứng dụng Blockchain với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số và sẽ bắt đầu từ chương trình hành động thiết thực: nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ Blockchain trong mọi mặt đời sống kinh tế.

"Hiệp hội Blockchain Việt Nam cam kết góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và tham mưu tư vấn xây dựng các hành lang pháp lý, các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc ứng dụng phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ Blockchain", ông Hoàng Văn Huây, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ.

Hiệp hội là cầu nối có tính pháp nhân duy nhất giữa cộng đồng Blockchain Việt Nam với cơ quan quản lý nhằm xây dựng khung pháp lý cho ngành công nghệ mới, hướng đến mục tiêu quốc gia kỹ thuật số - kinh tế số. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi hội tụ của cá nhân, tổ chức quan tâm đến hoạt động phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

Hiệp hội sẽ thực hiện nhiệm vụ mở rộng quan hệ với các tổ chức, cộng đồng Blockchain trên thế giới, chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực để nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng, triển khai, kinh doanh công nghệ Blockchain theo quy định của pháp luật Việt Nam; thu hút đầu tư cho hoạt động của ngành Blockchain, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ số.

Tại Đại hội lần thứ I, ông Hoàng Văn Huây - Chủ tịch Hiệp hội cho biết, Hiệp hội Blockchain Việt Nam cam kết góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và tham mưu tư vấn xây dựng các hành lang pháp lý, các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc ứng dụng phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ blockchain.

“Trong thời gian tới đây, hiệp hội rất mong nhận được sự tham gia và đóng góp xây dựng nhiệt tình của các cá nhân, doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển công nghệ Blockchain ở Việt Nam nhằm xây dựng hiệp hội vững mạnh hơn nữa cả về chất và lượng" - Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam nhấn mạnh.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load