Thứ sáu 29/03/2024 00:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiêm ngưỡng sắc xanh ở nhà máy thép lớn nhất Hà Tĩnh

21:08 | 04/11/2022

(Xây dựng) - Đi qua những ngày sóng gió, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hơn 10 năm có mặt tại Hà Tĩnh, Formosa không những đóng góp to lớn cho bức tranh kinh tế của địa phương, mà còn nỗ lực xây dựng một không gian nhà máy xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

chiem nguong sac xanh o nha may thep lon nhat ha tinh
Tổng kinh phí đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường của dự án đến nay khoảng 1,4 tỷ USD.

Có mặt ở nhà máy thép lớn nhất Hà Tĩnh những ngày đầu tháng 11, hiện hữu trước mắt chúng tôi là một màu xanh phủ kín, hồ sinh học được xây dựng, những đàn cá vùng vẫy, nô đùa trong khuôn viên hồ nước thải....

Hơn 10 năm có mặt tại Hà Tĩnh, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh luôn trăn trở, tập trung cao cho việc xây dựng cảnh quan, môi trường sinh thái trong nhà máy, tạo không gian, môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, nhân viên.

Cùng với việc tăng cường các hoạt động phát triển hệ sinh thái, phủ xanh các diện tích đất trống Formosa đã quy hoạch vườn ươm cây giống, chọn ra các loại cây phù hợp trong khu vực nhà máy để trồng vào mùa mưa hàng năm. Các loại cây tăng trưởng nhanh như phi lao, tràm, kim ngân, bạch đàn và chà là được ưu tiên để phủ xanh.

chiem nguong sac xanh o nha may thep lon nhat ha tinh
Formosa Hà Tĩnh luôn trăn trở, tập trung cao cho việc xây dựng cảnh quan, môi trường sinh thái trong nhà máy, tạo không gian, môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, nhân viên.

Theo báo cáo, đến nay, FHS đã trồng được trên 550 nghìn cây xanh cho khu vực nhà máy thép với diện tích đất phủ cây xanh gần 150ha... Ngoài trồng các loại cây tăng trưởng nhanh có độ che phủ lớn thì công ty còn xen kẽ các loại hoa như: Muồng hoa đỏ, hoa giấy, trúc đào... nhằm tô điểm thêm cho cảnh quan, giúp công ty hoàn thành mục tiêu công viên hóa nhà máy.

Với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, toàn thể nhân viên công ty, trong vòng một thời gian ngắn đã tạo ra môi trường sống tự nhiên thích hợp cho các loại sinh vật thủy sinh trú ngụ và thu hút quần thể các loài chim như: Yến, hải âu, vịt trời, cò, cói... đến sinh trưởng, tạo nên một chuỗi sinh thái tự nhiên vô cùng phong phú trong khuôn viên của nhà máy. Để đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, công ty đã hợp đồng với doanh nghiệp vệ sinh môi trường, thuê đội dịch vụ thường xuyên vệ sinh khu làm việc, chăm sóc, chỉnh trang các khuôn viên xanh.

chiem nguong sac xanh o nha may thep lon nhat ha tinh
Formosa nỗ lực xây dựng một không gian nhà máy xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

Theo lãnh đạo của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, phát triển không gian xanh là mục tiêu xuyên suốt của lãnh đạo đơn vị. Với mong muốn đưa lại môi trường làm việc thân thiện với hệ thống cây xanh bao quanh sẽ mang lại sự thư thái, thoải mái cho người lao động, qua đó nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Được biết, tổng kinh phí đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường của dự án đến nay khoảng 1,4 tỷ USD. Riêng các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường đầu tư sau sự cố môi trường lên đến trên 350 triệu USD.

Việc xây dựng, tạo môi trường xanh, sạch, thân thiện trong khuôn viên nhà máy thời gian qua còn tạo cảnh quan, môi trường sống trong lành cho cả cư dân trong vùng, được chính quyền và người dân trên địa bàn đánh giá cao.

Nhiều cán bộ và nhân dân ở thị xã Kỳ Anh đều ngạc nhiên khi có dịp “mục sở thị” cảnh quan môi trường tại Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh. Theo họ, điều bất ngờ nhất chính là tại một nhà máy được xây dựng trên mảnh đất vốn được xem là cằn cỗi lại có một khoảng không gian trồng cây xanh tươi mát, tạo không khí thân thiện cho môi trường, nhiều trường học trên địa bàn ngay từ đầu năm học cũng đã xây dựng kế hoạch cho các em học sinh đến tham quan tại FHS.

chiem nguong sac xanh o nha may thep lon nhat ha tinh
Những đàn cá vùng vẫy, nô đùa trong khuôn viên hồ nước thải...

“Giáo viên Trường THPT Lê Quảng Chí từng có dịp được tham quan FHS Hà Tĩnh. Điều chúng tôi ấn tượng nhất chính là môi trường cảnh quan tại đây. Không chỉ trồng nhiều cây xanh, mà công tác chăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường hết sức sạch sẽ, quang đãng. Ngoài ra, môi trường làm việc tại Formosa rất năng động và khoa học. Hiện nay, nhiều học sinh tại trường đang công tác và làm việc tại đây. Thời gian tới, nhà trường dự kiến sẽ phối hợp với Formosa Hà Tĩnh cho học sinh vào tham quan trải nghiệm, vừa giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và định hướng nghề nghiệp thực tế”, thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí, thị xã Kỳ Anh thông tin.

Để tiếp tục xây dựng một nhà máy xanh, thân thiện với môi trường, Formosa cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái, chú trọng phủ xanh các diện tích đất trong nhà máy, bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo sự phát triển bền vững.

Quỳnh Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load